Nói Osama bin Laden 'tử vì đạo', Thủ tướng Pakistan hứng chỉ trích

26/06/2020 11:16 GMT+7

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đang bị giới chính trị gia đối lập chỉ trích kịch liệt khi nói rằng trùm khủng bố Osama bin Laden đã chết vì đạo.

Phát biểu trước quốc hội Pakistan ngày 25.6, Thủ tướng Imran Khan nói về mối quan hệ đầy trắc trở giữa Pakistan và Mỹ từ khi biệt kích Mỹ tiêu diệt Osama bin Laden tại thành phố Abbottabad, miền bắc Pakistan năm 2011.
“Tôi sẽ không bao giờ quên việc người Pakistan xấu hổ ra sao khi người Mỹ đến Abbottabad và giết Osama bin Laden, khiến ông ta tử vì đạo”, Thủ tướng Khan nói.
Phát biểu khiến lãnh đạo đảng đối lập, cựu ngoại trưởng Khawaja Asif phản ứng quyết liệt, gọi bin Laden là tên khủng bố nguy hiểm nhất. “Hắn phá hủy đất nước tôi và ông ta (Thủ tướng Khan) gọi hắn là người tử vì đạo”, ông Asif nói.

Nơi trú ẩn của Osama bin Laden trước khi bị tiêu diệt

AFP

Chủ tịch đảng Nhân dân Pakistan Bilawal Bhutto Zardari cũng cáo buộc Thủ tướng Khan đang nhân nhượng chủ nghĩa cực đoan bạo lực khi cho rằng bin Laden tử vì đạo.
Nhà hoạt động nhân quyền Meena Gabeena viết trên Twitter rằng trong lúc toàn bộ người Hồi giáo trên thế giới đang chịu khó khăn vì nạn phân biệt đối xử, gây ra từ chủ nghĩa khủng bố thì Thủ tướng Khan còn làm tình hình tồi tệ hơn với phát ngôn trên.

Ông Trump xác nhận con trai Osama bin Laden đã thiệt mạng

Văn phòng thủ tướng không ra thông báo bình luận về những chỉ trích nhưng Bộ trưởng Khoa học và công nghệ Fawad Chaudhry cho rằng Thủ tướng Khan chỉ buột miệng.
Osama bin Laden, trùm khủng bố chủ mưu cuộc tấn công ngày 9.11.2001 tại Mỹ, bị biệt kích hải quân Mỹ tiêu diệt trong căn nhà ở thành phố Abbottabad ngày 2.5.2011.
Chính quyền Pakistan trước đó phủ nhận thông tin cho rằng nước này biết bin Laden đang ẩn náu trên lãnh thổ Pakistan. Chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda bị coi là hành động bẽ mặt với phía Pakistan khi nước này không hề biết về kế hoạch của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.