Nữ lập trình viên 82 tuổi

08/08/2017 22:27 GMT+7

Cụ bà Masako Wakamiya ở Nhật Bản (ảnh) được xem là “thần tượng mới” của giới lập trình khi vừa cho ra mắt ứng dụng trò chơi mang tên Hinadan, hoàn toàn do cụ tự mày mò học tập để xây dựng.

“Tuổi già mang đến nhiều mất mát: chồng, công việc, tóc và thị lực. Vì thế để có thể vui sống, nhất là trong thời đại ngày nay, tôi không thể ngừng học hỏi”, cụ chia sẻ với AFP.
Từng là nhân viên ngân hàng, cụ Wakamiya bắt đầu quan tâm đến máy tính và lập trình sau khi về hưu vào thập niên 1990. Sau nhiều năm nghiên cứu, cụ quyết tâm tự phát triển Hinadan, ứng dụng trò chơi trên iPhone đầu tiên chuyên phục vụ người trên 60 tuổi. Trò chơi, hiện chỉ có phiên bản tiếng Nhật, đã được tải 42.000 lần với hàng trăm bình luận tích cực.
Mới đây, Apple đã mời cụ Wakamiya đến trình bày sản phẩm tại Hội thảo các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu và Tổng giám đốc Apple Tim Cook gọi cụ là “nguồn cảm hứng” cho giới trẻ. Kế hoạch sắp tới của cụ là mở rộng Hinadan với nhiều ngôn ngữ khác và phát triển thêm nhiều ứng dụng mới cho người cao tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.