Nước biển chuyển màu đỏ như máu

30/11/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Các bãi tắm quanh bờ biển ở đông nam Úc đã mở cửa trở lại vào hôm nay 30.11, sau khi buộc phải đóng cửa vì bị tấn công bởi một loài tảo khiến các vùng biển trên đổi thành màu đỏ như máu vào ban ngày và màu xanh lân quang vào ban đêm.

>> Trường Giang đổi màu đỏ bí ẩn

Theo AFP, loài tảo có tên khoa học noctiluca scintillans, đến thời kỳ "nở hoa" đã tấn công các vùng bờ biển dọc theo hai bang New South Wales và Victoria, khiến các bãi tắm phải đóng cửa trong những ngày qua.




Vùng biển đông nam Úc có màu đỏ như máu - Ảnh: AFP

Tại các bãi biển chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như Bondi, Clovelly của Sydney, một vùng biển rộng lớn đã bị biến thành màu đỏ thẫm, bốc mùi tanh và có thể gây kích thích da và mắt. Tuy nhiên nó không gây nguy hiểm cho người.

Một điều đặc biệt nhất của đợt bùng phát tảo ở vùng biển đông nam Úc lần này là vào ban đêm, chúng phát ra màu xanh lân quang lấp lánh, tạo nên khung cảnh biển kỳ ảo.

AFP dẫn lời một cơ quan nghiên cứu tảo tại Úc cho biết, những đợt bùng phát của tảo thường là do gặp phải điều kiện nước biển lạnh, bề mặt chứa nhiều chất dinh dưỡng.


Vào ban đêm, nước biển đổi sang màu xanh lân quang kỳ ảo - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Nhiên liệu sinh học từ nước biển
>> Nếu nước biển dâng cao 1 m, khoảng 40% đồng bằng sông Cửu Long bị ngập
>> Đá nổi trên nước là đá bọt biển
>> Phát hiện loài bọt biển ăn thịt hình dạng kỳ quái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.