Ông bố Trung Quốc đâm chết bác sĩ sau khi con qua đời

05/10/2016 17:19 GMT+7

Một ông bố ở Trung Quốc đã đâm bác sĩ 15 nhát sau khi đứa con sơ sinh của mình đột ngột qua đời ở bệnh viện. Vị bác sĩ đã thiệt mạng.

Vụ đâm chết bác sĩ xảy ra ở Bệnh viện Laigang, tỉnh Sơn Đông. Báo South China Morning Post ngày 5.10 đưa tin ông bố tên Chen Jianli đã mang dao vào bệnh viện, tìm đến phòng làm việc của bác sĩ Li Baohua, 34 tuổi và đâm ông 15 nhát, trong đó 12 nhát trúng đầu. Chuyện xảy ra khi ông Chen vẫn đang rất giận dữ vì cái chết đột ngột của đứa con gái vừa lọt lòng.
Khi đứa trẻ chào đời, nhân viên bệnh viện cho biết đứa trẻ chỉ bị bệnh tật thông thường, không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, bệnh tình của bé trở nặng rất nhanh và đã qua đời trong sự sửng sốt của gia đình. Có tin bé qua đời vì bị nhiễm độc máu và viêm phổi.
Cảnh chen lấn tại một bệnh viện ở Bắc Kinh. Reuters
Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ ở Trung Quốc. Theo thống kê của Hiệp hội bệnh viện Trung Quốc, trong năm 2012, ở mỗi bệnh viện đất nước này xảy ra 27,3 cuộc tấn công vào bác sĩ. Con số này vào năm 2008 là 20,6.
Còn theo Bộ Y tế Trung Quốc, hơn 17.000 vụ bạo lực đối với nhân viên y tế tại bệnh viện đã được ghi nhận trong năm 2010, tăng cao so với con số 10.000 vào năm 2005.

tin liên quan

Nhiều du khách Trung Quốc 'quỵt' tiền viện phí
Khách châu Âu, Bắc Mỹ, khách Nga đến khám chữa bệnh đều có bảo hiểm du lịch, do đó việc thu hồi viện phí không có gì phiền toái. Nhưng đối với khách Trung Quốc, chẳng ai có bảo hiểm du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.