Ông chồng siêng cưới vợ nhất thế giới qua đời để lại 39 người vợ, 94 đứa con

Văn Khoa
Văn Khoa
14/06/2021 15:09 GMT+7

Ông Zion-a Chana, được cho là người tạo ra một gia đình lớn nhất trên thế giới , đã qua đời ở thành phố Aizawl thuộc bang Mizoram, Ấn Độ vào ngày 13.6 ở tuổi 76, để lại 39 người vợ, 94 đứa con và 33 cháu.

Các thành viên của gia đình ông Chana cho hay ông bị tiểu đường và cao huyết áp, không ăn được từ ngày 7.6 và hôn mê vào ngày 11.6,  theo tờ The Hindu Times.
Sau khi đến nhà ông Chana, trong làng Baktawng Tlangnuam, cách Aizawl khoảng 100 km, các bác sĩ từ Aizawl khuyên gia đình đưa ông đến bệnh viện trong thành phố. Ông Chana qua đời ngay sau khi nhập viện.

Người đàn ông Ấn Độ nhiều vợ nhất thế giới đã qua đời

Thủ hiến bang Mizoram, Zoramthanga, cũng đã chia buồn với gia đình ông Chana trên Twitter và cho hay ngôi làng Baktawng Tlangnuam trở thành một điểm đến du lịch quan trọng là nhờ gia đình của ông Chana.
Ông Chana có 181 thành viên gia đình sống chung dưới một mái nhà, gồm 39 người vợ, 94 đứa con và 34 cháu của ông, theo The Hindu Times. Tòa nhà lớn 4 tầng của gia đình ông có cả nhà khách để cho khách đến chơi ở lại.

Ông Zion-a Chana ăn trưa cùng các bà vợ tại nhà của họ ở làng Baktawng Tlangnuam hồi tháng 10.2011

Chụp màn hìn The Hindu Times

Tuy nhiên, thật khó để khẳng định liệu ông Chana thật sự có phải là người đứng đầu của một gia đình lớn nhất trên thế giới hay không vì từ trước tới nay chưa có ai đạt danh hiệu này và cũng khó ước tính quy mô chính xác của gia đình ông Chana, theo BBC.
Ông Chana đứng đầu Chana Pawl, một giáo phái mà cha ông sáng lập vào tháng 6.1942 và tin vào tục đa thuê, với khoảng 2.000 tín đồ, trong đó phần lớn sống ở Baktawng Tlangnuam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.