Ông Kim Jong-un: Năng lực răn đe hạt nhân giúp bảo vệ Triều Tiên

28/07/2020 08:06 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tuyên bố chiến tranh sẽ không còn xảy ra vì vũ khí hạt nhân đảm bảo sự an toàn và tương lai của nước này, bất chấp áp lực và các mối đe dọa quân sự từ bên ngoài.

Tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đón kỷ niệm 67 năm ngày ký hiệp định đình chiến hôm 27.7. Ông đã tham gia tiệc mừng với các cựu chiến binh, theo hãng thông tấn KCNA hôm 28.7
Trong bài phát biểu, ông Kim Jong-un nhấn mạnh nước này phát triển vũ khí hạt nhân nhằm đạt được “sức mạnh tuyệt đối” để ngăn ngừa một cuộc xung đột vũ trang một lần nữa nổ ra.
“Giờ đây chúng ta có thể bảo vệ quốc gia trước bất kỳ sức ép cao độ và các mối đe dọa quân sự từ chủ nghĩa đế quốc và những lực lượng thù địch”, nhà lãnh đạo khẳng định.
“Nhờ vào năng lực răn đe hạt nhân”, Chủ tịch Kim Jong-un cho hay sẽ không còn chiến tranh và tương lai của Triều Tiên sẽ được bảo vệ mãi mãi.
Lời phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh đang xuất hiện bế tắc trong nỗ lực đối thoại về giải giới vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa của Triều Tiên để đổi lấy sự dỡ bỏ cấm vận của Mỹ.
Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6.2018 tại Singapore, nhưng cuối cùng không đạt được tiến triển như mong đợi.
Bình Nhưỡng bác bỏ khả năng hội nghị thượng đỉnh một lần nữa giữa hai nhà lãnh đạo, ít nhất là cho đến khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc và Mỹ vẫn kỳ vọng sẽ có chuyển biến vào phút chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.