Trung Quốc nói gì về tin gửi bác sĩ đến tư vấn cho ông Kim Jong-un?

Văn Khoa
Văn Khoa
27/04/2020 16:34 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 27.4 cho hay không có thông tin để cung cấp liên quan đến nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sau khi có nhiều đồn đoán trái chiều về sức khỏe của ông Kim.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra phát ngôn trên tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh sau khi được hỏi về thông tin một phái đoàn Trung Quốc, trong đó có một số bác sĩ, đã được gửi đến Triều Tiên và liệu có phải họ được điều đến để hỗ trợ nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay hỗ trợ Bình Nhưỡng ứng phó đại dịch Covid-19 hay không, theo Reuters.
Hôm 25.4, Reuters dẫn nguồn thạo tin tiết lộ một phái đoàn Trung Quốc, gồm một số bác sĩ và quan chức, đến tư vấn cho nhà lãnh đạo Kim. Phái đoàn này, do một thành viên cấp cao của Ban Liên lạc đối ngoại Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu, đã rời khỏi Bắc Kinh để đến Triều Tiên hôm 23.4.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn khỏe mạnh ở thị trấn nghỉ dưỡng Wonsan?

Thông tin trên được đưa ra sau Daily NK, chuyên trang theo dõi tình hình Triều Tiên có trụ sở ở Seoul, hôm 20.4, dẫn một nguồn tin từ Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo Kim đang hồi phục sau ca phẫu thuật tim vào ngày 12.4. Trong khi đó, CNN ngày 20.4 dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay chính phủ Mỹ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng lãnh đạo Kim "đang trong tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim”.
Một quan chức thuộc Ban Liên lạc đối ngoại Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc sau đó cho Reuters biết nguồn tin của ông không tin rằng lãnh đạo Triều Tiên bị bệnh nặng. Hai quan chức Hàn Quốc cũng đã bác bỏ thông tin từ CNN nhưng không nói rõ liệu ông Kim có trải qua cuộc phẫu thuật hay không.

[VIDEO] Tổng thống Trump tin báo cáo về sức khỏe ông Kim Jong-un là sai

Đến ngày 26.4, cố vấn chính sách ngoại giao tổng thống Hàn Quốc Moon Chung-in nói với CNN: “Quan điểm của chính phủ Hàn Quốc vẫn giữ nguyên. Ông Kim Jong-un còn sống và khỏe mạnh. Ông ấy ở Wonsan từ ngày 13.4. Không có di chuyển khả nghi nào được phát hiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.