Lầu Năm Góc: Ông Kim Jong-un vẫn kiểm soát quân đội, vũ khí hạt nhân

22/04/2020 23:37 GMT+7

Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng John Hyten hôm 22.4 cho biết Lầu Năm Góc tin rằng quyền kiểm soát quân đội, vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vẫn nằm trong tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Khi được hỏi về các thông tin cho rằng ông Kim Jong-un đã trải qua phẫu thuật và có lẽ vẫn đang được điều trị, tướng Hyten cho biết: “về khía cạnh tình báo, Lầu Năm Góc không có bất kỳ thông tin gì để xác nhận hoặc bác bỏ những câu hỏi trên”.
“Tôi cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn toàn quyền điều động kho vũ khí hạt nhân và lực lượng vũ trang Triều Tiên”, AFP dẫn lời tướng không quân Mỹ.
“Tôi chưa có lý do nào để nghĩ khác”, ông nói thêm.
Trong khi đó, các kênh truyền thông chính thống của CHDCND Triều Tiên hôm 22.4 vẫn không đề cập đến sức khỏe của nhà lãnh đạo, bất chấp những đồn đoán về bệnh tình của ông Kim Jong-un.

[VIDEO] Quan chức Hàn Quốc, Trung Quốc không tin sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un có vấn đề

Còn báo đài Hàn Quốc, Trung Quốc tỏ vẻ nghi ngờ về “tin tình báo” cho rằng ông Kim Jong-un bị bệnh nặng.
Đài CNN thì dẫn thông tin một quan chức Mỹ tiết lộ chính phủ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng ông Kim “đang trong tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim”.
Hãng tin Bloomberg dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên khác cho rằng Nhà Trắng đã được thông báo tình hình sức khỏe lãnh đạo Triều Tiên trở nên tồi tệ hơn sau cuộc phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.