Ông Kim Jong-un sụt bao nhiêu kg?

09/07/2021 09:16 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên sụt mất 20 kg nhưng không gây ảnh hưởng năng lực lãnh đạo đất nước của ông, theo Hãng tin Bloomberg dẫn lời một nghị sĩ Hàn Quốc nhận được tin tình báo về vấn đề này.

Cơ quan Tình báo Quốc gia ước tính ông Kim Jong-un gần đây phải giảm từ 10 đến 20 kg, theo nghị sĩ Kim Byung-kee được cung cấp thông tin hôm 8.7.
“Nếu có bất thường về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên, ắt hẳn thuốc men đã được vận chuyển đến cơ sở y tế chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho ông Kim Jong-un, nhưng không hề có chuyển động gì ở đây”, nghị sĩ cho biết. Phía tình báo cũng ghi nhận ông Kim Jong-un tiếp tục chủ trì các cuộc họp kéo dài nhiều giờ và ông vẫn đi đứng bình thường.
Báo đài trong nước không hề đưa tin gì về hoạt động của nhà lãnh đạo 37 tuổi trong tháng 5. Đến khi quay lại tầm mắt công chúng một tháng sau đó, ông Kim Jong-un rõ ràng ốm hơn trước.

Người dân Triều Tiên đau lòng khi thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un sụt cân

Cân nặng của ông Kim Jong-un được các cơ quan tình báo nước ngoài theo dõi sát sao, một phần lý do là gia đình ông có tiền sử bệnh tim. Trong cuộc họp tháng 11 năm ngoái, phía tình báo Hàn Quốc ước tính nhà lãnh đạo Triều Tiên khoảng 140 kg.
Tuy nhiên, không có con số ước tính về cân nặng của ông Kim Jong-un được đưa ra trong cuộc họp cung cấp tin tình báo mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.