Ông Kim Jong-un trừng phạt quan chức vì ‘vụ việc nghiêm trọng’ liên quan Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
30/06/2021 08:08 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã trừng phạt nhiều quan chức cấp cao vì những thất bại trong công tác phòng chống Covid-19 đã dẫn tới một "vụ việc nghiêm trọng”, theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 30.6.

“Vụ việc nghiêm trọng” nói trên đã đặt sự an toàn của đất nước và người dân vào rủi ro, nhưng KCNA không nói rõ điều gì đã xảy ra hay vụ việc đẩy người dân vào rủi ro như thế nào, theo Reuters.
Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên để xử lý hành động tắc trách của một quan chức đảng lãnh đạo, người không thực hiện các biện pháp lâu dài quan trọng để phòng chống Covid-19, gây ra khủng hoảng lớn cho an nguy của đất nước và nhân dân.

Quan chức bị ông Kim Jong-un trừng phạt vì "vụ việc nghiêm trọng" liên quan Covid-19 dù Triều Tiên vẫn không báo cáo ca nhiễm nào

Bình Nhưỡng lâu nay không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào, dù Hàn Quốc và Mỹ bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố này. Nhằm phòng chống dịch Covid-19, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới vào tháng 1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.