Ông Tập Cận Bình ra lệnh quân đội chống dịch viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
30/01/2020 19:30 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh quân đội nước này có trách nhiệm đóng góp vào cuộc chiến chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán trong lúc số người chết và ca nhiễm tăng cao.

Ông Tập đưa ra lệnh trên trong một chỉ đạo gần đây cho quân đội về việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona chủng mới (nCoV) gây ra, theo Tân Hoa xã tối 29.1.
Ông Tập khẳng định quân đội Trung Quốc lúc đầu nhanh chóng tham gia cơ chế kiểm soát và phòng ngừa bệnh chung và đã điều đội quân  y tinh nhuệ đến tác chiến ở tuyến đầu. Dù vậy, ông Tập cho rằng việc kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh vẫn còn ác liệt và phức tạp, nên ra lệnh các lực lượng vũ trang gánh vác trách nhiệm và tích cực hỗ trợ giới chức địa phương trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi Vũ Hán.

Dịch vi rút corona mới khiến dân Thượng Hải rồng rắn đi mua khẩu trang

Chủ tịch Tập cho biết thêm các lực lượng vũ trang đã được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân viêm phổi Trung Quốc tại một bệnh viện đang được xây tạm tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và là nơi bùng phát dịch bệnh. Bệnh viện mới, với sức chứa khoảng 1.000 giường, được xây từ ngày 23.1 và dự kiến được đưa vào sử dụng vào ngày 3.2.
Ngoài ra, ông Tập còn ra lệnh các bệnh viện quân y tham gia kiểm soát dịch bệnh, nỗ lực điều trị bệnh nhân và các viện nghiên cứu quân đội đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để đóng góp vào cuộc chiến chống dịch bệnh viêm phổi.

[VIDEO] Mỹ, Nhật đưa công dân khỏi Vũ Hán, kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng vì vi rút corona mới

Tính đến sáng nay 30.1, số người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc tăng lên 170 người và số ca nhiễm nhảy vọt lên 7.771, nâng tổng số ca nhiễm khắp toàn cầu lên gần 8.000, theo tờ South China Morning Post.
Trong khi đó, một quan chức thuộc Cục hàng không Dân sự Trung Quốc hôm nay 30.1 khẳng định Trung Quốc tự tin có thể giảm thiểu nguy cơ vi rút corona chủng mới lây lan trên máy bay và số lượng ca nhiễm nhỏ ở nước ngoài cho thấy nước này thành công trong việc kiểm soát lây lan, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.