Ông Trump bị nhiều ngân hàng cắt quan hệ sau vụ bạo loạn điện Capitol

Văn Khoa
Văn Khoa
22/01/2021 14:02 GMT+7

Một ngân hàng ở bang Florida vừa thông báo đã khóa tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump, gia nhập danh sách những tổ chức tài chính cắt đứt quan hệ với ông Trump sau vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6.1.

Trong tiết lộ tài chính của mình, ông Trump từng cho hay ông có hai 2 tài khoản thị trường tiền với ngân hàng Banks United ở Florida, theo tờ The Washington Post.
“Chúng tôi không còn có bất kỳ mối quan hệ gửi tiền nào với ông ấy”, Banks United thông báo hôm 21.1 (giờ Mỹ), nhưng không nói rõ lý do quyết định đóng tài khoản của ông Trump, theo báo The Hill.
Hồi tuần trước, một ngân hàng khác ở Florida, Professional Bank, đã thông báo sẽ cắt đứt quan hệ với ông Trump, cho hay ngân hàng không còn thực hiện các giao dịch kinh doanh với cựu tổng thống này hay các tổ chức của ông.

Có thể trì hoãn thời điểm luận tội cựu Tổng thống Trump

Ngân hàng Signature Bank ở thành phố New York và Deutsche Bank cũng cho hay sẽ không còn thực hiện các giao dịch kinh doanh với ông Trump. Trước đó, Signature Bank còn thể hiện lập trường chống ông Trump và các đồng minh của ông ở quốc hội, kêu gọi ông từ chức và sẽ không thực hiện các giao dịch với những nghị sĩ đã phản đối chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống ở một số bang chiến địa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.