Ông Trump hứa giúp đảng Cộng hòa kiểm soát lưỡng viện quốc hội rồi mới tính chuyện tranh cử

Khánh An
Khánh An
17/03/2021 11:52 GMT+7

Cựu Tổng thống Trump hé lộ thời điểm công bố về khả năng ông tái tranh cử tổng thống, đồng thời cho rằng nhiều người muốn ông trở lại Nhà Trắng.

Đài Fox News ngày 17.3 dẫn lời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ đưa ra quyết định về việc tái tranh cử sau kỳ bầu cử quốc hội vào tháng 11.2022.
Ông đã cam kết sẽ giúp đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Thượng viện lẫn Hạ viện vào năm 2022, khi diễn ra bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ và cũng được xem là một cuộc trưng cần dân ý về sự tín nhiệm đối với Tổng thống Joe Biden.

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ: vắc xin ngừa Covid-19 "tuyệt vời"

“Tôi nghĩ rằng chúng ta có một cơ hội rất tốt để lấy lại Hạ viện. Các bạn có cơ hội tốt để lấy lại Thượng viện và nói thật, chúng ta sẽ có quyết định sau thời điểm đó”, cựu Tổng thống Mỹ hé lộ trong phỏng vấn với đài Fox News.
“Dựa trên mọi khảo sát, họ đều muốn tôi tái tranh cử, nhưng chúng ta sẽ chờ xem thế nào”, ông cho biết.
Bên cạnh đó, ông Trump còn kêu gọi mọi người tiêm vắc xin Covid-19, sau khi một số khảo sát cho thấy nhiều đảng viên Cộng hòa và người ủng hộ ông không muốn tiêm chủng.
Cựu Tổng thống Trump chủ yếu tránh xa sự chú ý về chính trị sau khi mãn nhiệm vào ngày 20.1, trừ bài phát biểu tại hội nghị bảo thủ ở Florida.

Nhiều doanh nghiệp ngừng tài trợ, vì sao đảng Cộng hòa không lo lắng?

Trong khi đó, đảng Cộng hòa có xu hướng chia rẽ khi một bộ phận ủng hộ lãnh đạo của đảng tại Thượng viện Mitch McConnell, trong khi nhiều người khác ủng hộ ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.