Ông Trump nói chính sách với Triều Tiên có hiệu quả, không đặt nặng thời gian

17/07/2019 14:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định không vội vã trong vấn đề hạt nhân CHDCND Triều Tiên và nói hai bên đã đạt nhiều tiến triển trong thời gian gần đây.

Tại cuộc họp nội các ở Nhà Trắng ngày 16.7, Tổng thống Donald Trump tuyên bố chính sách ngoại giao của ông với Triều Tiên sẽ dẫn đến những điều tốt đẹp về sau.
“Chúng tôi đã đạt bước tiến lớn. Tiến triển nằm ở việc liên lạc, trước đây chúng tôi không hề liên lạc với nhau”, Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump.

[VIDEO] Triều Tiên đe dọa sẽ quay lại thử nghiệm hạt nhân

Ông cũng nhấn mạnh rằng thời gian không phải là điều quan trọng trong việc xử lý vấn đề với Triều Tiên, đồng thời dự đoán “những điều tốt đẹp sau cùng sẽ diễn ra”.
“Chúng tôi đã nhận lại những con tin. Chúng tôi nhận lại di cốt của binh sĩ. Chúng tôi vẫn giữ nguyên các lệnh cấm vận. Chúng tôi hợp tác với Trung Quốc và Nga tại biên giới. Do đó tôi tuyệt đối không vội vã”, chủ nhân Nhà Trắng cho biết.
Những tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc đang có kế hoạch tập trận vào tháng 8, đồng thời gửi tín hiệu có thể hủy cuộc đối thoại hạt nhân với Washington đang được chuẩn bị.
“Nếu cuộc tập trận diễn ra, nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc đối thoại Mỹ-Triều. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về cuộc đối thoại trong khi theo dõi động thái của Mỹ”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Dave Eastburn nói chương trình tập trận đã được điều chỉnh nhằm đảm bảo độ sẵn sàng chiến đầu của binh lính và hỗ trợ nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên, theo Reuters. Ông Eastburn đồng thời nói thêm rằng cuộc tập trận cho thấy cam kết của Mỹ đối với đồng minh Hàn Quốc và cho việc phòng thủ trên bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.