Ông Trump 'sẽ xét nghiệm lại' sau khi cố vấn y tế nói dịch Covid-19 có thể làm 200.000 người Mỹ chết

30/03/2020 08:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ xét nghiệm lại Covid-19 , đồng thời cho biết đỉnh dịch sẽ xảy ra trong 2 tuần tới và chính phủ kéo dài biện pháp giữ khoảng cách cộng đồng đến cho đến ngày 30.4.

"Lễ Phục sinh (ngày 12.4) sẽ chứng số ca tử vong cao nhất rồi sau đó sẽ giảm dần, tức Mỹ đạt đỉnh dịch trong 2 tuần tới”, ông Trump nói trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 29.3, theo AFP.
Tổng thống Trump đồng thời nhắc lại tuyên bố của một trong những cố vấn y tế hàng đầu, ông Anthony Fauci. Cụ thể, ông Fauci ước tính virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 có thể làm chết 100.000-200.000 ở Mỹ.
Chủ nhân Nhà Trắng nói đó là "con số khủng khiếp", đồng thời cảnh báo tình hình đại dịch Covid-19 sẽ tồi tệ hơn nếu chính phủ không áp dụng hàng loạt biện pháp phòng dịch cho đến nay để ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.

[VIDEO] Cố vấn y tế cảnh báo Mỹ có thể chịu 200.000 ca tử vong vì Covid-19

"Cũng có khả năng là 2,2 triệu người sẽ chết vì Covid-19 nếu chính phủ không làm gì, nếu chúng ta không thực hiện giữ khoảng cách cộng đồng, nếu chúng ta không làm tất cả những gì chúng ta đang làm", ông Trump lưu ý.
Tổng thống Trump cho biết ông sẽ kéo dài biện pháp giữ khoảng cách cộng đồng của chính phủ cho đến ngày 30.4 để "làm chậm sự lây lan" của Covid-19.
"Điều rất quan trọng là mọi người đều tuân theo các hướng dẫn của chính phủ về giữ khoảng cách cộng đồng và biện pháp khác", ông Trump nhấn mạnh, đồng thời nói ông sẽ xét nghiệm lại Covid-19 sau kết quả âm tính lần trước.
Đến nay, số ca nhiễm ở Mỹ đã tăng lên hơn 140.000, cao nhất thế giới, và hơn 2.400 trường hợp tử vong vì Covid-19.
Tổng thống Trump cho biết ông hy vọng đất nước "hồi phục" vào ngày 1.6, từ bỏ mục tiêu đưa ra trước đó là lễ Phục sinh.
Trả lời câu hỏi của báo giới về việc liệu ông có ủng hộ một gói cứu trợ kinh tế lớn khác, ngoài gói giải cứu 2,2 nghìn tỉ USD vừa được Quốc hội thông qua tuần trước, ông Trump nói: "Tôi đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu sống người dân và giúp nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ trở lại giống như trước đây".

[VIDEO] "Vũ khí mới" chống dịch Covid-19 ở Mỹ: máy thở nhỏ gọn, bộ xét nghiệm nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.