Ông Trump tụt gần 300 hạng trên bảng tỉ phú của Forbes

07/04/2021 10:01 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tụt gần 300 hạng trên bảng xếp hạng tỉ phú thế giới của Forbes , trong đó tổng tài sản của ông sau 4 năm nhiệm kỳ giảm 1,1 tỉ USD.

Forbes ngày 6.4 đưa tin tài sản ròng của cựu Tổng thống Donald Trump đã giảm từ 3,5 tỉ USD từ lúc mới vào Nhà Trắng, xuống còn 2,4 tỉ USD vào lúc mãn nhiệm.
Với khối tài sản này, cựu Tổng thống Trump hiện xếp thứ 1.299 trên bảng xếp hạng tỉ phú thế giới của Forbes, tụt 298 bậc so với năm 2020.
Theo Forbes, cựu Tổng thống Trump tuy giàu hơn so với một năm trước (2,1 tỉ USD), nhưng thứ hạng bị tụt xuống vì nhiều tỉ phú khác giàu nhanh hơn trong thời gian này.

Ông Trump không nhận lương, nhưng kiếm được bao nhiêu tiền trong nhiệm kỳ tổng thống?

Theo Forbes, nếu ông Trump bán toàn bộ tài sản vào lúc nhậm chức, đóng thuế thặng dư vốn và tái đầu tư vào tài sản không bị xung đột lợi ích, ông có thể đã có thêm 1,6 tỉ USD.
Hồi tháng 3, Bloomberg ước tính tài sản ròng của cựu Tổng thống Trump lúc mãn nhiệm là 2,3 tỉ USD, giảm so với 3 tỉ USD vào năm 2017.
Theo hãng tin, đại dịch Covid-19 và cuộc bạo loạn tại quốc hội Mỹ ngày 6.1 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho mối quan hệ giữa ông Trump và các đối tác.
Cũng theo bảng xếp hạng tỉ phú thế giới của Forbes, Việt Nam góp 6 gương mặt, đứng đầu là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng với tổng giá trị tài sản 8,7 tỉ USD.

Jeff Bezos lần thứ tư đứng trên "đỉnh của chóp" danh sách tỉ phú thế giới

Người giàu thứ 2 Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng HDBank. Bà Thảo có tổng tài sản trị giá 2,7 tỉ USD. Chủ tịch Tập đoàn Thép Hòa Phát Trần Đình Long xếp thứ 3 với tổng tài sản trị giá 2,4 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.