Tài sản ông Trump ‘bốc hơi’ 700 triệu USD sau nhiệm kỳ tổng thống

18/03/2021 16:20 GMT+7

Giá trị tài sản ròng của ông Donald Trump đã giảm từ 3 tỉ USD xuống còn 2,3 tỉ USD trong suốt nhiệm kỳ 4 năm làm tổng thống của ông, theo hãng Bloomberg.

Tác động của đại dịch Covid-19, cũng như hai vòng luận tội được cho là các nguyên nhân khiến công việc kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm sút.
Khoảng 75% số thu nhập của ông Trump đến từ bất động sản thương mại, theo Bloomberg.
Xu hướng làm việc tại nhà do đại dịch Covid-19 khiến công việc kinh doanh bất động sản thương mại của cựu lãnh đạo Mỹ trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết, khi nhiều công ty tìm cách giảm thiểu việc thuê mướn văn phòng làm việc.
Các thành phố mà ông Trump có phần lớn cổ phần như New York và San Francisco là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Bloomberg đưa tin định giá mảng kinh doanh bất động sản thương mại của ông Trump giảm hơn 25% so với thời điểm ông bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống Mỹ.

Du khách tại khách sạn Trump International ở Las Vegas, bang Nevada. Kinh doanh dịch vụ khách sạn của ông Trump giảm đáng kể trong thời đại dịch Covid-19 Ản: C.Y

Theo dữ liệu của Bloomberg, kinh doanh mảng khách sạn và khu nghỉ dưỡng của ông Trump cũng sụt giảm do tác động của các quy định hạn chế đi lại do Covid-19, giảm hơn 40% trong giai đoạn từ năm 2015-2020.
Trang Business Insider hồi tháng 1 dẫn lời một chuyên gia về quan hệ công chúng Mỹ tên Eric Schiffer cho rằng các doanh nghiệp của ông Trump có thể sẽ không bao giờ phục hồi sau nhiệm kỳ tổng thống của ông.
Nhiều công ty cũng cắt đứt quan hệ làm ăn với ông Trump kể từ khi ông bị luận tội lần thứ hai.
Doanh số bán sách của ông Trump cũng lao dốc kể từ khi nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc, với doanh thu từ việc bán sách giảm 87% trong 5 năm qua, theo Bloomberg.

Ông Trump không nhận lương, nhưng kiếm được bao nhiêu tiền trong nhiệm kỳ tổng thống?

Kể từ khi trở thành tổng thống vào năm 2016, ông Trump đã tụt 77 bậc trong bảng xếp hạng 400 người Mỹ giàu nhất của Forbes 4 năm sau đó.
Vào năm 2020, tạp chí Forbes ước tính rằng ông Trump đã giảm hơn 1 tỉ USD suốt thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành, vì giá trị tài sản ròng của ông giảm xuống còn 2,1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.