Pakistan cân nhắc đóng cửa không phận với Ấn Độ vì căng thẳng Kashmir

28/08/2019 08:40 GMT+7

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đang cân nhắc đóng cửa không phận nước này nối với Ấn Độ, đồng thời chặn các tuyến đường vận chuyển hàng hóa sang Afghanistan.

Pakistan từng đóng cửa không phận với Ấn Độ từ tháng 2 đến giữa tháng 7 sau khi một nhóm tay súng Hồi giáo từ Pakistan tấn công vào khu vực do New Delhi kiểm soát ở vùng tranh chấp Kashmir, dẫn đến những cuộc đụng độ giữa hai nước, theo Reuters.
Mối quan hệ hai bên trở nên căng thẳng trong tháng này khi chính phủ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi xóa bỏ quy chế tự trị đối với Kashmir, dẫn đến sự phản đối gay gắt từ Pakistan.
Từ đó, những người biểu tình ném đá thường đụng độ với lực lượng an ninh ở Kashmir, và quân đội Pakistan ngày 27.8 cáo buộc lực lượng quân sự Ấn Độ đã nã pháo khiến một người đàn ông cùng một bé gái thiệt mạng.
Trước tình hình đó, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Pakistan Fawad Chaudhry thông báo Thủ tướng Khan đang cân nhắc đóng cửa không phận với Ấn Độ và chặn tuyến đường đường bộ nối với Afghanistan.

[VIDEO] Đình chỉ buôn bán, xe lửa qua biên giới, quan hệ Ấn Độ-Pakistan thêm căng thẳng

Sau vụ tấn công hồi tháng 2, Pakistan và Ấn Độ không ngừng tiến hành những đợt không kích nhắm vào nhau ở Kashmir, trong đó có một chiến đấu cơ của New Delhi bị bắn hạn.
Nếu không phận tiếp tục bị đóng cửa thì các hãng hàng không dân dụng sẽ phải thay đổi chuyến bay, gây thiệt hàng triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.