Palestine tiếp tục thả bóng bay gây cháy sang Israel

17/06/2021 09:07 GMT+7

Các tay súng Palestine lại tiếp tục thả bóng bay mang theo chất gây cháy từ Dải Gaza, sau khi Israel không kích nhằm đáp trả các vụ thả bóng bay trước đó.

Một phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa Israel nói với AFP rằng họ đang giải quyết "4 đám cháy do những quả bóng bay được Palestine thả từ Dải Gaza vào ngày 16.6 gây ra". Đây là ngày thứ hai liên tiếp những đám cháy này xảy ra ở Israel.

Trước đó, quân đội Israel cho biết để đáp trả những quả bóng gây cháy vào ngày 15.6, máy bay chiến đấu của họ đã tấn công các cơ sở quân sự của lực lượng Hamas vào đầu ngày 16.6. Đây là những cuộc không kích vào Dải Gaza đầu tiên dưới thời chính phủ mới của Israel do Thủ tướng Naftali Bennett đứng đầu và là đợt tấn công đầu tiên kể từ khi Israel và Palestine đạt thỏa thuận ngừng bắn ngày 20.5. Không có thông tin về thương vong trong các cuộc không kích này.

Hamas thả bóng bay gây cháy, Israel không kích trả đũa

Căng thẳng cũng gia tăng trở lại ở Bờ Tây. Quân đội Israel cho biết họ đã bắn chết một phụ nữ Palestine khi người này đã cố gắng đâm xe vào binh sĩ và sau đó dùng dao tấn công họ.

Bạo lực tái bùng phát một ngày sau khi những người biểu tình Do Thái tràn vào Thành Cổ Jerusalem. Tại đó, cảnh sát đã xung đột với người Palestine để dọn đường cho dòng người biểu tình. Quân đội Israel nói thêm rằng họ đã "chuẩn bị cho mọi tình huống, gồm khôi phục chiến sự, trước những hành động khủng bố liên tục từ Dải Gaza”.

Căng thẳng ở Đông Jerusalem lên đến đỉnh điểm vào tháng trước, sau khi cảnh sát Israel liên tục đụng độ với người Palestine trong khuôn viên nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Vụ đụng độ đã bùng phát thành cuộc chiến kéo dài 11 ngày giữa Hamas và Israel.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.