Pfizer đề xuất tiêm bổ sung mũi vắc xin thứ 3, Mỹ nói chưa cần

Khánh An
Khánh An
09/07/2021 11:36 GMT+7

Hãng Pfizer sẽ đề xuất tiêm mũi vắc xin thứ 3 nhằm tăng tỷ lệ kháng thể chống lại các biến chủng SARS-CoV-2 .

Hãng AFP ngày 9.7 đưa tin Hãng Pfizer (Mỹ) cho biết sẽ xin chứng nhận về việc tiêm mũi thứ 3 vắc xin Covid-19 do hãng liên doanh với BioNTech (Đức) bào chế, nhằm tăng tỷ lệ hiệu quả trong bối cảnh biến chủng Delta lây lan mạnh tại nhiều nước.
Dự kiến liên doanh này sẽ xin chứng nhận mũi tiêm thứ 3 với cơ quan chức năng Mỹ, châu Âu và các khu vực khác trong vài tuần tới.

Pfizer muốn tiêm mũi bổ sung thứ 3 vắc xin Covid-19 ở Mỹ, công hiệu có thể giảm vì chủng Delta

Dữ liệu sơ bộ về các thử nghiệm đang tiến hành cho thấy mũi thứ 3 giúp tăng tỷ lệ kháng thể lên 5-10 lần chống lại chủng SARS-CoV-2 và biến chủng Beta phát hiện lần đầu ở Nam Phi, so với việc chỉ tiêm 2 mũi.
Liên doanh cho biết họ dự kiến kết quả thử nghiệm cũng tương tự với biến chủng Delta, đồng thời cho hay việc phát triển vắc xin riêng cho biến chủng Delta đang được tiến hành.
Tại châu Phi, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng tình trạng tồi tệ vẫn chưa đến, sau tuần đen tối nhất của đại dịch. “Làn sóng thứ 3 tiếp tục tăng nhanh và lan rộng”, theo bác sĩ Matshidiso Moeti giám đốc khu vực châu Phi của WHO.
Trong khi đó, theo Reuters, cơ quan chức năng Mỹ cho rằng những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 hiện chưa cần tiêm thêm mũi thứ 3.
“Chúng ta sẵn sàng cho liều thứ 3 nếu và khi khoa học thể hiện rằng điều đó là cần thiết”, theo thông cáo chung của Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (USCDC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.