Pháo đài bay B-52 Mỹ rơi ở đảo Guam

19/05/2016 09:08 GMT+7

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bị rơi ở căn cứ không quân Andersen tại đảo Guam (Thái Bình Dương) trong một nhiệm vụ bay huấn luyện ngày 19.5.

Máy bay B-52H của Không quân Mỹ bị rơi vào khoảng 8 giờ 30 (tức 5 giờ 30 giờ Việt Nam) ngày 19.5, theo tờ Pacific Daily News ngày 19.5 dẫn xác nhận của văn phòng công vụ căn cứ không quân Andersen. Máy bay đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thường lệ thì bị rơi.
Toàn bộ 7 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đều thoát ra ngoài an toàn và không ai bị thương. Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã đến hiện trường.
Máy bay B-52 này được điều từ căn cứ ở thành phố Minot, bang Bắc Dakota (Mỹ) đến căn cứ Andersen tại đảo Guam từ ngày 2.3 theo nhiệm vụ duy trì sự hiện diện máy bay ném bom tại Thái Bình Dương của quân đội Mỹ.
Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra và các biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường đã được tiến hành.
Sở cứu hoả đảo Guam xác nhận vào khoảng 9 giờ rằng các đội chữa cháy đang làm việc tại hiện trường. Ông Joey San Nicolas, lãnh đạo sở cho hay còn quá sớm để bình luận chuyện gì đã xảy ra.
Tuy nhiên, ông Nicolas đảm bảo rằng đây có vẻ không phải là một vụ tấn công và đề nghị không lan truyền giả thuyết này hoặc không sử dụng bất cứ thông tin nào bên ngoài, trừ các cơ quan Quốc phòng hoặc quân đội.
Hình ảnh được cho là hiện trường máy bay B-52 rơi ở căn cứ Andersen ngày 19.5 Ảnh chụp màn hình Twitter KUAM News
B-52 là máy bay ném bom hạng nặng tầm xa, còn được mệnh danh là “pháo đài bay”. Máy bay này từng tham chiến trong chiến tranh Việt Nam. B-52 có sải cánh 56 m, chiều dài 49 m, tải trọng cất cánh tối đa 229 tấn, theo Military Today.
B-52 có tốc độ tối đa 958 km/giờ, trần bay 16,7 km, tầm hoạt động hơn 16.000 km. Máy bay này có thể mang theo bom hạt nhân.
Lần gần nhất B-52 bị rơi tại đảo Guam vào tháng 7.2008 khi đang trình diễn nhân Ngày giải phóng Guam. Máy bay lúc đó rơi cách đảo khoảng 56 km về phía bắc khiến toàn bộ 6 người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.