Pháp bắt xe tải chở 31 người nhập cư gần biên giới Ý

02/11/2019 22:24 GMT+7

Nhóm người nhập cư bị phát hiện bên trong một chiếc xe tải gần thành phố Nice, miền nam Pháp, gần biên giới với Ý.

Cơ quan công tố Nice ngày 2.11 thông báo lực lượng chức năng đã bắt giữ một xe tải chở theo 31 người nhập cư Pakistan tại một chốt kiểm tra trên cao tốc gần biên giới Ý ngày 1.11, theo AFP.
Tài xế cũng mang quốc tịch Pakistan đang bị tạm giam. Toàn bộ nhóm người nhập cư, trong đó có 3 thiếu niên, đã được giao lại cho cơ quan chức năng Ý theo thủ tục xuất nhập cảnh.
Văn phòng công tố Nice thông báo sẽ điều tra thêm liệu những người này có thuộc một mạng lưới đưa người nhập cư bất hợp pháp lớn hơn hay không.
Trước đó, cơ quan chức năng Pháp bắt giữ một xe tải đông lạnh chở theo 8 người nhập cư bất hợp pháp quốc tịch Afghanistan trong thùng xe tại cảng Calais ngày 27.10. Hai tài xế người Romania bị tạm giam trong vụ việc này.

Đại sứ Anh nói về vụ 39 người chết ở Essex: Tuần lễ khó khăn nhất của một nhà ngoại giao

Cơ quan chức năng cho biết 8 người được giấu trong đáy của khoang lạnh 2 tầng bị khóa từ bên ngoài, với nhiệt độ bên trong khoảng 7oC. Các nhân viên hải quan phát hiện dấu hiệu khả nghi vì chiếc xe không chở hàng hóa.
“Mọi chuyện có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều nếu họ vẫn ở trong đó, nhưng họ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sớm”, một nguồn tin nói với tờ Metro.
Các vụ việc xảy ra sau vụ phát hiện container chứa 39 thi thể người nhập cư tại hạt Essex (Anh) ngày 23.10. Cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và đang liên lạc với các bên liên quan đế xác minh.
Chiếc container được thuê từ Cộng hòa Ireland và được đưa sang Anh, Pháp và Bỉ trước khi quay trở lại Anh với 39 người bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.