Pháp cấm biểu tình tại nhiều thành phố, triển khai quân đội tuần tra

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/03/2019 11:33 GMT+7

Lệnh cấm được áp đặt tại khu trung tâm của thành phố Nice, là nơi Tổng thống Emmanuel Macron sẽ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm trong cuối tuần này.

Chính quyền Pháp đã ban hành lệnh cấm biểu tình tại nhiều địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Paris sau khi tình trạng bạo lực và cướp phá tái diễn hồi cuối tuần trước trong cuộc xuống đường của phong trào Áo phản quang vàng.
Theo AFP, cảnh sát Paris đã cấm người biểu tình tại các khu vực phía tây thành phố, gồm những địa điểm nổi tiếng như đại lộ Champs-Elysees, dinh tổng thống và tòa nhà quốc hội.
Lệnh cấm tương tự cũng được áp đặt tại khu trung tâm của các thành phố Bordeaux, Dijon, Rennes, Toulouse và Nice. TP.Nice là nơi Tổng thống Emmanuel Macron sẽ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm trong cuối tuần này.
Bạo lực đã leo thang trong cuộc biểu tình chống chính phủ của phe Áo phản quang vàng diễn ra hôm 16.3 tại đại lộ Champs-Elysees. Theo thống kê, có hơn 100 cửa hiệu bị đập phá, đốt cháy và mất đồ trong cuộc bạo lực của những người biểu tình bịt mặt quá khích.
Chính quyền cũng thông báo tái triển khai lực lượng quân sự chống khủng bố Sentinelle từ ngày 23.3 để bảo vệ an ninh công cộng tại Paris và Nice nhằm giúp cảnh sát rảnh tay đối phó với người biểu tình quá khích.
Tuy nhiên, quyết định này bị cho là càng đẩy căng thẳng lên cao hơn và nhiều nghị sĩ đối lập đã lên tiếng chỉ trích đây là một sai lầm nghiêm trọng.
Trước đó, cảnh sát bị cáo buộc sử dụng vũ lực quá mức trong những cuộc biểu tình gần đây. Cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech hôm 18.3 bị cách chức vì để bạo lực tái diễn trong cuộc biểu tình cuối tuần trước.
Phong trào Áo phản quang vàng nổ ra từ tháng 11.2018 nhằm phản đối việc tăng thuế nhiên liệu nhưng sau đó lan rộng và xuất hiện thêm nhiều yêu sách khác.
[VIDEO] Hàng ngàn người biểu tình tại Paris phản đối "Áo phản quang vàng"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.