Pháp ghi nhận số ca tử vong vì dịch COVID-19 trong ngày cao nhất

16/03/2020 07:44 GMT+7

Pháp xác nhận thêm 29 trường hợp tử vong trong ngày 15.3 vì dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ), đánh dấu ngày chết chóc nhất tại Pháp kể từ dịch bệnh bùng phát ở nước này.

Bộ trưởng Y tế Olivier Veran cho biết tính đến ngày 15.3, Pháp có 120 người chết vì dịch COVID-19, 5.400 ca nhiễm trên toàn quốc, thêm khoảng 900 trường hợp có kết quả dương tính với virus Corona trong vòng 24 giờ, theo Reuters hôm 16.3.
Số ca tử vong và ca nhiễm mới tăng vọt diễn ra vào thời điểm Pháp tổ chức vòng đầu tiên của cuộc bầu cử địa phương. Dự kiến số phiếu trắng sẽ tăng mạnh vì nhiều cử tri không đến phòng phiếu trước nguy cơ dịch bệnh.

[VIDEO] Hơn 167.800 ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, châu Âu quyết liệt đối phó đại dịch

Bộ trưởng Veran cho hay chính quyền Paris sẽ hội đàm với các cố vấn khoa học trong những ngày tới để quyết định có nên tổ chức vòng thứ hai hay không, dự kiến diễn ra vào ngày 22.3.
"Có lẽ vào ngày 17.3 tôi sẽ hỏi họ về việc này”, theo ông Veran, trong khi từ chối những câu hỏi của phía báo chí về những tin đồn cho rằng chính phủ sẽ nhanh chóng tuyên bố lệnh phong tỏa hoàn toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng và buộc người dân phải cố thủ trong nhà.
Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire tuyên bố Pháp sẵn sàng chi hàng tỉ euro để hỗ trợ các công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

[VIDEO] WHO xem châu Âu là tâm dịch mới của Covid-19

Báo Les Echos đưa tin chính phủ đang chuẩn bị cho kế hoạch chi 30-40 tỉ euro nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nghiên, một quan chức Bộ Tài chính thừa nhận đến nay họ vẫn chưa dự kiến sẽ phải chi bao nhiêu, vì “chúng tôi không biết (dịch COVID-19) sẽ kéo dài cho đến khi nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.