Phi hành đoàn bị tố đuổi khách khỏi máy bay vì 'ngứa mắt'

19/01/2016 11:46 GMT+7

Bốn người đàn ông tại thành phố New York (Mỹ) đã đâm đơn kiện hãng hàng không American Airlines sau khi họ bị đuổi xuống máy bay vì vẻ ngoài của họ làm phi hành đoàn không thoải mái.

Bốn người đàn ông tại thành phố New York (Mỹ) đã đâm đơn kiện hãng hàng không American Airlines sau khi họ bị đuổi xuống máy bay vì vẻ ngoài của họ làm phi hành đoàn không thoải mái.

Bốn hành khách Mỹ cho rằng hãng American Airlines đã phân biệt đối xử - Ảnh: ReutersBốn hành khách Mỹ cho rằng hãng American Airlines đã phân biệt đối xử - Ảnh: Reuters
Bốn người này là bạn lâu năm, đi cùng 2 người nữa đến thành phố Toronto (Canada) hồi tháng 12.2015. Trên chuyến bay trở về Brooklyn, New York (Mỹ), những người này đổi vé và đổi chỗ để được ngồi gần nhau.
Tuy nhiên, một nữ tiếp viên đã yêu cầu những người này xuống máy bay vì vẻ ngoài khiến phi hành đoàn thấy không thoải mái, còn những hành khách khác thì giữ con cái tránh xa nhóm người này, một số còn nói những lời phân biệt đối xử, theo tờ New York Daily News ngày 18.1.
Bốn người tên W.H, M.K, Shan Anand và Faimul Alam bị đuổi xuống máy bay. Trong số này có 2 người Bangladesh và một người Ả Rập theo đạo Hồi, một người Ấn Độ theo đạo Sikh. Hai người bạn còn lại trong nhóm là người Mexico và Pakistan khi đó đang ngủ nên không bị đuổi xuống.
Khi nhóm này xuống máy bay, một tiếp viên nói rằng sự có mặt của họ khiến phi hành đoàn và cơ trưởng cảm thấy không thoải mái. Người tên W.H cho biết có thể việc đi theo nhóm, rồi 2 người nâng cấp hạng vé lên hạng thương gia trong khi 2 người khác thì không, có thể là nguyên nhân.
Trong khi đó, luật sư đại diện của nhóm là Tahanie Aboushi cho rằng phía hãng bay đã không nêu rõ hành vi không phù hợp hay gây rối nào của nhóm mà lại đuổi họ xuống máy bay. Luật sư này nói đây rõ ràng là hành động phân biệt đối xử trắng trợn.
Bốn người này đã gửi đơn kiện lên toà liên bang tại Brooklyn ngày 18.1 đòi bồi thường 1 triệu USD mỗi người và 5 triệu USD tiền phạt. Phía bị đơn là hãng American Airlines và Republic Airlines cùng American Eagle, hãng điều hành chặng bay Toronto - New York.
Người phát ngôn Matt Miller của American Airlines cho biết chưa thể bình luận về vụ việc vì chưa nhận được đơn kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.