Quân đội Mỹ mất máy bay không người lái ở Libya

Văn Khoa
Văn Khoa
23/11/2019 15:34 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 22.11 thông báo quân đội nước này đã mất một máy bay không người lái (UAV) ở Libya, nơi phe nổi dậy tranh giành quyền lực với chính phủ được Liên Hiệp Quốc công nhận.

Chiếc UAV nói trên thuộc Bộ Chỉ huy châu Phi Mỹ (USAFRICOM), mất ở thủ đô Tripoli hôm 21.11 (giờ địa phương). USAFRICOM chưa hé lộ lý do để mất UAV, chỉ nói rằng vụ việc đang được quân đội điều tra, theo AFP.
USAFRICOM cho hay bộ này tiến hành các chiến dịch bằng UAV ở Libya để “đánh giá tình hình an ninh và theo dõi hoạt động mang tính cực đoan bạo lực”. “Những chiến dịch này quan trọng cho việc chống hoạt động khủng bố ở Libya và được phối hợp đầy đủ với quan chức”, USAFRICOM nhấn mạnh.
Vụ Mỹ mất UAV xảy ra một ngày sau khi lực lượng trung thành với tướng Khalifa Haftar, tự xưng là Quân đội quốc gia Libya (LNA) và kiểm soát miền đông nước này, tuyên bố bắn hạ một UAV của Ý khi bay trong vùng kiểm soát của họ ở miền tây Libya.
Các hoạt động của quân đội Mỹ ở Libya theo dõi cuộc xung đột giữa LNA và chính phủ được Liên Hiệp Quốc ủng hộ và cả sức mạnh đang lên của một nhóm thánh chiến có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tây nam nước này.

[VIDEO] Iran bắn hạ UAV quân sự của Mỹ tại vùng Vịnh


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.