Quân đội Mỹ muốn có vũ khí vi sóng 'nướng cháy' UAV

Khánh An
Khánh An
26/09/2019 15:00 GMT+7

Thời điểm phát triển vũ khí vi sóng diễn ra sau vụ nhiều UAV và tên lửa tấn công 2 nhà máy dầu của Ả Rập Xê Út.

Đài Fox News ngày 26.9 đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ vừa chỉ định hãng Raytheon sản xuất nguyên mẫu hệ thống vũ khí vi sóng nhằm tiêu diệt thiết bị bay không người lái (UAV), với số tiền 16,3 triệu USD (380 tỉ đồng).
Đây sẽ là vũ khí năng lượng trực tiếp có thể hủy diệt nhiều loại UAV bằng cách phát ra tần số vô tuyến hủy diệt bảng mạch của UAV với “sự xuất hiện đột ngột của năng lượng áp đảo”.
“Đó không phải là hiệu ứng nhiệt mà là hiệu ứng điện trường lên các thiết bị điện tử”, theo chuyên gia Don Sullivan tại Raytheon.
Hệ thống vũ khí vi sóng mới có thể nhằm vào các UAV nặng dưới 25 kg và bay ở độ cao 365-1.000 m ở tốc độ từ 185-370 km/giờ, chẳng hạn như mẫu RQ-11 Raven của quân đội Mỹ.
Thời điểm chỉ định thầu trùng hợp với các vụ UAV tấn công nhà máy dầu của Ả Rập Xê Út trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho hay dự án vũ khí vi sóng đã được lên kế hoạch từ trước.
Dự kiến hệ thống vũ khí mới sẽ hoàn tất thử nghiệm vào tháng 12.2020, với khoản đầu tư 16,3 triệu USD dành cho công tác nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá.

[VIDEO] "Lái UAV" trở thành nghề được ưa chuông tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.