Quân đội Myanmar 'tiếc' về người biểu tình thiệt mạng, đẩy mạnh cáo buộc bà Suu Kyi tham nhũng

Khánh An
Khánh An
23/03/2021 15:36 GMT+7

Chính quyền quân sự Myanmar đưa ra 2 nhân vật cáo buộc Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi tham nhũng.

Hãng Reuters ngày 23.3 đưa tin chính quyền quân sự Myanmar đưa ra lời khai của một cựu quan chức cấp cao tại Yangon, cáo buộc Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi tham nhũng tiền, vàng và lụa.
Tại cuộc họp báo, quân đội cho phát đoạn phim về lời khai của cựu thủ hiến Yangon Phyo Min Thein cho rằng ông đã thăm bà Suu Kyi nhiều lần và đưa tiền cho bà ấy “bất cứ khi nào cần”.
Đoạn phim còn cho thấy một thị trưởng Naypyitaw cáo buộc đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi đã gian lận bầu cử khi tạo cử tri ảo, bao gồm số cử tri gấp 3 con số thực tế tại một thị trấn.

Chính quyền quân sự Myanmar nói có bao nhiêu người biểu tình thiệt mạng?

Trước đó vào ngày 12.3, luật sư của bà Suu kyi là ông Khin Maung Zaw nói rằng cáo buộc của quân đội là vô căn cứ. “Đặc biệt là chuyện đô la và vàng, đó là trò đùa nực cười nhất. Tôi chưa bao giờ thấy lời vu khống bất chính nào như vậy”, ông Maung Zaw nói.
Liên quan việc đối phó biểu tình, quân đội Myanmar bày tỏ đau buồn đối với cái chết của 164 người biểu tình trong bạo lực trên cả nước, nhưng cáo buộc người biểu tình phá hủy tài sản trên diện rộng và gây bất ổn.
Tại cuộc họp báo, phát ngôn viên Zaw Min Tun của chính quyền quân sự cho biết ông cảm thấy “nuối tiếc vì những mất mát vì họ cũng là công dân của chúng ta”, đồng thời cho hay 5 thành viên lực lượng an ninh cũng đã thiệt mạng.
Ông chỉ trích rằng việc đình công và những bệnh viện không hoạt động hoàn toàn ở Myanmar đã gây ra những cái chết, trong đó có bệnh nhân Covid-19, và cho rằng những người liên quan là “không có ý thức chấp hành và vô đạo đức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.