Quân đội Myanmar tuyên tử hình 19 người

Văn Khoa
Văn Khoa
10/04/2021 09:18 GMT+7

Đài truyền hình Myawaddy TV thuộc quân đội Myanmar tối 9.4 đưa tin 19 người bị tuyên án tử hình về tội giết chết thân tín của một đại uý, trong đó có 17 người bị tuyên án vắng mặt.

Reuters dẫn thông tin từ Myawaddy TV cho hay vụ giết người nói trên xảy ra tại quận Okkalapa thuộc Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar. Thiết quân luật đã được áp dụng ở Okkalapa, cho phép tòa án quân sự đưa ra các bản án. Đây là bản án đầu tiên được đưa ra kể từ khi quân đội Myanmar lên nắm quyền từ cuộc chính biến ngày 1.2.
Trong cuộc họp báo hôm qua 9.4, phát ngôn viên chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun cho rằng phong trào biểu tình chống chính biến đã suy giảm vì mọi người muốn hòa bình và chính quyền sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử trong vòng 2 năm.
Ông Zaw Min Tun còn nói rằng quân đội đã kiềm chế trong việc dùng vũ lực đối phó người biểu tình, nếu không, có lẽ đã có tới 500 người tử vong/giờ, theo Đài NHK.

[VIDEO] Thêm 11 người thiệt mạng trong biểu tình Myanmar

Trong khi đó, binh sĩ Myanmar hôm qua tiếp tục dùng lựu đạn đối phó người biểu tình ở thị trấn Bago, gần Yangon, khiến ít nhất 10 người chết, theo Reuters dẫn lời các nhân chứng.
Tính đến ngày 8.4 đã có hơn 610 người thiệt mạng, trong đó 48 trẻ em, và hơn 2.800 người bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính biến ngày 1.2 ở Myanmar, theo Reuters dẫn số liệu từ Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.