Quảng Châu quyết tiêu hủy tiền dễ bị nhiễm virus Corona mới

Khánh An
Khánh An
16/02/2020 20:02 GMT+7

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chi nhánh Quảng Châu quyết định tiêu hủy tiền thu được từ những nơi dễ bị phơi nhiễm virus Corona mới.

Tờ South China Morning Post tối 16.2 đưa tin chi nhánh Quảng Châu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho hay sẽ tiêu hủy tất cả tiền giấy thu được tại các bệnh viện, các khu chợ bán thịt cá, nông sản và xe buýt nhằm đảm bảo an toàn giao dịch tiền tệ giữa nguy cơ lây lan virus Corona mới (nCoV).
Trước đó, tờ Tài Tân (Caixin) hôm 15.2 đưa tin lãnh đạo chi nhánh ngân hàng này ra lệnh thu hồi tất cả tiền giấy từ “các lĩnh vực dễ bị phơi nhiễm” virus Corona chủng mới để tiêu hủy.
Các ngân hàng thương mại tại tỉnh nên để riêng tiền giao dịch với các lĩnh vực này, khử trùng và nộp lại cho PBOC.

[VIDEO] 'Bệnh nhân số 0' - người lây lan virus corona ra toàn cầu hiện đang ở đâu?

 
Phó thống đốc PBOC Phạm Diệt Phi cho biết đã cho lưu hành 600 tỉ nhân dân tệ tiền mới kể từ ngày 17.1, trong đó có 4 tỉ tại thành phố Vũ Hán trước Tết Nguyên Đán.
PBOC cho biết sẽ dùng nhiệt độ cao hoặc tia cực tím để tẩy uế và lưu trữ trong 14 ngày trước khi đưa vào lưu hành lại.
Theo PBOC, gần 3 tỉ nhân dân tệ tiền mới được đưa đến tỉnh Quảng Đông, trừ thành phố Thâm Quyến, từ ngày 3-13.2, trong khi 7,8 tỉ nhân dân tệ tiền cũ được thu hồi.

Công ty Trung Quốc chế hệ thống 20 giây khử trùng xong 1 người

Trong diễn biến liên quan, công ty GEM tại tỉnh Hồ Bắc chuyên tái chế pin xe đạp điện và sản xuất hóa chất dùng trong chế tạo sản phẩm này cho hay đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động 4 tháng để sản xuất chất khử trùng.
Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Hồ Bắc có nhu cầu lớn về chất khử trùng để đối phó với virus Corona mới. Các doanh nghiệp tại tỉnh này hiện tạm ngưng hoạt động đến ngày 21.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.