Quốc hội Anh hoãn Brexit đến tháng 6

15/03/2019 08:48 GMT+7

Quốc hội Anh đã bỏ phiếu ủng hộ việc đề nghị Liên minh châu Âu (EU) trì hoãn quá trình nước Anh rút ra khỏi khối này cho đến sớm nhất là tháng 6.

Tuy nhiên, các nghị sĩ phản đối lời kêu gọi tận dụng thời gian trì hoãn này để mở cuộc trưng cầu dân ý lần 2 về việc Anh có rời EU (còn gọi là Brexit) hay không, theo AFP ngày 15.3.
Quốc hội Anh lâm vào cảnh hỗn loạn trong tuần này khi các nghị sĩ tổ chức hàng loạt cuộc bỏ phiếu về việc sẽ làm gì tiếp theo cho tiến trình Brexit. Theo lịch trình ban đầu, đến cuối ngày 30.3 Anh sẽ chính thức không còn là thành viên của EU.
Các nghị sĩ đã hai lần bác bỏ thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng Anh Theresa May đạt được với EU hồi năm ngoái.
Theo BBC, Thủ tướng May quyết định đệ trình hạ viện bản kiến nghị tổ chức một cuộc bỏ phiếu lần thứ 3 về thỏa thuận Brexit vào đầu tuần tới.
Việc lùi thời hạn Brexit đến tháng 6 đồng nghĩa với việc nước Anh vẫn phải tham gia các cuộc bầu cử tại Nghị viện châu Âu (EP) vào ngày 24-26.5 tới, đồng thời lộ trình rời khỏi EU sẽ bị kéo dài không hạn định.
Về phần EU, Chủ tịch EU Donald Tusk cho biết có khả năng các thành viên trong khối sẽ cho phép trì hoãn thời hạn Anh rời liên minh trong thời gian dài.
[VIDEO] Hạn Brexit cận kề, hệ thống dịch vụ tài chính Anh bắt đầu nhận quả đắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.