Rà được cục vàng 1,4 kg nhờ máy cầm tay

21/05/2019 15:01 GMT+7

Một người đàn ông ở miền tây Úc đã may mắn đào được một cục vàng nặng đến 1,4 kg trong lúc dùng máy rà dò tìm ở một mỏ vàng.

Người đàn ông giấu tên này sau khi tìm thấy cục vàng đã mang đến khoe với chủ tiệm chuyên bán đồ cho thợ săn vàng Matt Cook ở thành phố Kalgoorlie, bang Tây Úc, theo BBC.
“Ông ấy bước vào tiệm và cho tôi xem cục vàng, mặt cười rạng rỡ”, ông Cook nói. Cục vàng to hơn bao thuốc lá, nặng khoảng 1,4 kg và ước tính trị giá 100.000 AUD (1,6 tỉ đồng).
Ông Cook cho biết người đàn ông kia đã rà tìm được cục vàng ở một vùng khai thác vàng gần thành phố Kalgoorlie. Sau khi nghe tín hiệu từ máy rà, ông đào sâu xuống khoảng 45 cm và tìm thấy quặng vàng giá trị này.
Theo giới chuyên gia, việc tìm ra cục vàng có kích thước tương tự chỉ diễn ra vài lần mỗi năm và thợ đào vàng thường phải dùng máy móc hạng nặng chứ hiếm ai dùng máy rà rà được vàng.
Cục vàng nằm cách mặt đất gần nửa mét Ảnh chụp màn hình BBC
Giáo sư Sam Spearing, giám đốc trường Mỏ Tây Úc thuộc đại học Curtin cho biết ngoài hoạt động khai thác chính thì nhiều thợ săn vàng tự phát thường đến các khu vực xung quanh các mỏ vàng ở Kalgoorlie vào cuối tuần để tìm vàng vì khoảng ¾ số vàng ở Úc được khai thác ở vùng này.
“Hầu hết số vàng tìm được chỉ nặng chưa đầy một ounce nhưng họ tìm thấy khá thường xuyên”, giáo sư Spearing nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.