Rộ tin Chủ tịch Kim Jong-un muốn thăm Nga

Văn Khoa
Văn Khoa
21/03/2019 09:37 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên có thể đang cân nhắc một chuyến thăm Nga nhằm cải thiện quan hệ với Moscow, sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội không đạt thỏa thuận nào.

Đó là nhận định của cựu quan chức Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA ) Andrew Kim đưa ra tại Seoul hôm 20.3, theo tờ Donga Ilbo.
Trong thời gian qua có suy đoán rằng Chủ tịch Kim có thể có chuyến công du đầu tiên đến Nga theo sau cuộc gặp lần 2 giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội hồi cuối tháng trước mà không đạt thỏa thuận nào.
Bình Nhưỡng đã tăng cường hoạt động ngoại giao với Moscow trong thời gian qua, và đã có 3 quan chức Triều Tiên đã lần lượt đến thăm Nga trong tháng này, theo Yonhap.
Hôm 20.3, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài đề cao quan hệ giữa nước này và Nga, nhấn mạnh quan hệ song phương “sẽ tuân theo những lợi ích và mong muốn của nhau".
Trước đó vào ngày 19.3, một nhóm thượng nghị sĩ Nga đang ở thăm Bình Nhưỡng đã có cuộc gặp với quan chức Triều Tiên để thảo luận về hợp tác kinh tế song phương, theo hãng tin TASS.
[VIDEO] Triều Tiên có thể rút lui hoàn toàn khỏi đối thoại hạt nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.