Rộ tin đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong-un rời khỏi Bình Nhưỡng

Văn Khoa
Văn Khoa
23/02/2019 18:45 GMT+7

Hãng tin TASS hôm nay 23.2 dẫn một số nguồn tin cho hay đoàn xe lửa chở Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã rời khỏi Bình Nhưỡng vào lúc khoảng 17 giờ cùng ngày (giờ địa phương).

Trước đó, theo thông báo của Bộ Ngoại giao trưa 23.2, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới.
Bộ Ngoại giao cho biết: “Nhận lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới”.
Mặt khác, theo thông báo từ phía Mỹ, Chủ tịch Kim sẽ có cuộc gặp lần 2 với Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội từ ngày 27-28.2. Hai nhà lãnh đạo gặp nhau lần đầu tại Singapore hồi tháng 6.2018.
Hiện lịch trình của Chủ tịch Kim Jong-un chưa được thông báo. Hôm qua (22.2), họp lần cuối với các bộ, ngành và Hà Nội về công tác chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh và trọng thị về lễ tân cho hội nghị thượng đỉnh và các hoạt động song phương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.