Rộ tin Lầu Năm Góc ngưng họp chuyển giao với phía ông Biden

19/12/2020 06:45 GMT+7

Trang tin Axios tối qua loan tin quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller ra lệnh cho giới chức Lầu Năm Góc tạm ngưng các cuộc họp chuyển giao với nhóm phụ trách chuyển giao quyền lực của Tổng thống tân cử Joe Biden .

Động thái này được cho là đã gây sốc cho các quan chức trong Bộ Quốc phòng, vì không hiểu tại sao ông Miller lại bất ngờ ra quyết định như vậy và Tổng thống Donald Trump đã thông qua hay chưa, theo Axios dẫn lời giới chức Mỹ. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng giải thích rằng đội ngũ liên quan công tác chuyển giao hiện “bị quá tải” và đây chỉ là dời vài cuộc họp dự kiến cuối cùng của năm nay cho đến sau năm mới. Quan chức này khẳng định Bộ Quốc phòng vẫn cam kết thực hiện quá trình chuyển giao hiệu quả.

Lầu Năm Góc 'trì hoãn' chuyển giao quyền lực cho Tổng thống tân cử Joe Biden?

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro hôm qua đưa ra báo cáo dài 36 trang, cho rằng có “6 điều bất thường” ở 6 bang chiến địa có thể đã khiến Tổng thống Donald Trump thất cử trong cuộc bầu cử vừa qua, theo Newsmax TV. Những điều bất thường ông Navarro chỉ ra gồm có: gian lận cử tri, xử lý sai phiếu bầu, hành vi trái luật trong quá trình bầu cử, vi phạm điều khoản bảo vệ công bằng, bất thường về máy bầu cử và bất thường đáng kể về thống kê phiếu bầu.
Ông Navarro còn viết trong báo cáo rằng “các dạng bất thường về bầu cử được quan sát ở 6 bang chiến địa có đặc điểm thống nhất đến mức cho thấy có một chiến lược phối hợp nhằm thao túng quá trình bầu cử theo hướng có lợi” cho cựu Phó tổng thống Joe Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.