Rúng động vụ cướp 70 kg vàng tại Pháp

14/12/2016 10:00 GMT+7

Một vụ cướp táo tợn với những tình tiết ly kỳ “như phim” vừa xảy ra giữa ban ngày tại Pháp.

Theo AFP ngày 13.12, ít nhất 4 tên cướp bịt mặt có vũ trang đã tấn công xe bọc thép chở vàng trên đường cao tốc A6 nối thành phố Lyon với thủ đô Paris của Pháp. Đây là xe thuộc Hãng Loomis (Thụy Điển) chuyên vận chuyển hàng hóa giá trị cao và đang trên đường đến một khu công nghiệp ở phía bắc Lyon. Bọn cướp đã khoắng sạch 70 kg vàng dạng bột trị giá khoảng 2,6 triệu USD (59 tỉ đồng).
Cảnh sát Pháp cho biết vụ cướp xảy ra tại đoạn đường đi qua thị trấn Dardilly vào lúc khoảng 9 giờ sáng ngày 13.12 (giờ địa phương). Bằng chứng sơ bộ cho thấy bọn cướp đã lên kế hoạch rất chi tiết và nhiều khả năng nắm rõ lộ trình, giờ giấc đi lại của xe tải chở vàng.
AP dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết tất cả diễn ra rất chớp nhoáng. Các thủ phạm lái 2 chiếc xe hơi theo đuôi rồi chia ra bao vây xe tải, trước khi dùng súng trường uy hiếp tài xế và bảo vệ để đưa xe ra khỏi đường cao tốc vào con đường nhánh vắng vẻ. Tại đây, bọn cướp buộc tài xế mở cửa sau, lấy hết các bao vàng rồi nhốt 2 nạn nhân vào thùng xe tải.
Trước khi dồn hết số vàng lên một xe để tháo chạy, bọn cướp đã đốt chiếc còn lại nhằm hủy dấu tích và cản đường truy đuổi của nhà chức trách. Lửa nhanh chóng lan qua một số xe bên cạnh và xe tải, nhưng nhờ cấp báo của người qua đường nên cảnh sát cùng đội cứu hỏa có mặt kịp thời để giải cứu 2 người bị nhốt.
Đến tối 13.12, cảnh sát Pháp huy động lực lượng an ninh hùng hậu cùng trực thăng tiến hành lục soát các khu vực xung quanh, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về tung tích băng cướp liều lĩnh.

tin liên quan

Băng cướp bí hiểm trên xa lộ Ý
Một băng cướp đang gieo rắc kinh hoàng trên các tuyến đường cao tốc ở Ý bằng cách dùng súng phóng lựu, đốt xe tải chặn đường để cướp xe chở tiền.
Theo báo chí Pháp, các vụ cướp trên đường cao tốc đặc biệt tăng cao thời gian gần đây và thủ phạm thường ra tay khi xe bọc thép đang di chuyển.
Tháng 3.2015, một nhóm gồm 15 tên cướp được trang bị vũ khí tận răng đã tấn công 2 xe bọc thép trên đường cao tốc A6, đoạn thuộc vùng Burgundy, cách Paris khoảng 200 km. Sau khi đuổi các nhân viên an ninh trên xe tháo chạy, bọn cướp lái 2 xe chạy đến một vườn nho cách hiện trường không xa, dùng xe cẩu phá nát thùng xe để lấy đi toàn bộ trang sức, kim cương và tác phẩm nghệ thuật tổng trị giá khoảng 10 triệu USD.
Một trong những vụ cướp khác đang gây nhức đầu cho cảnh sát Pháp gần đây là trường hợp 2 phụ nữ Qatar bị chặn xe, gí súng và xịt hơi cay trên đường cao tốc thuộc phạm vi Paris hồi cuối tháng trước. AFP dẫn nguồn từ cảnh sát cho hay chiếc xe Bentley chở các nạn nhân vừa rời phi trường Le Bourget thì bị 2 kẻ bịt mặt uy hiếp, lấy đi toàn bộ trang sức, quần áo, hành lý, với tổng trị giá hơn 5 triệu euro (5,3 triệu USD). Đến nay, danh tính của thủ phạm các vụ cướp trên vẫn là ẩn số đối với cảnh sát Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.