Số bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Đài Loan nhiều chưa từng thấy

28/05/2021 17:09 GMT+7

Đài Loan hôm nay ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 ở mức cao kỷ lục kể từ đầu dịch.

Theo tờ South China Morning Post, Đài Loan ngày 28.5 ghi nhận thêm 557 ca nhiễm và 19 ca tử vong vì Covid-19. Đây là mức tử vong theo ngày cao nhất từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại vùng lãnh thổ này.
Tính đến nay, Đài Loan đã có hơn 7.000 ca nhiễm với 78 ca tử vong. Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến giới chức vùng lãnh thổ này phải gấp rút tìm kiếm nguồn vắc xin.
Đợt bùng phát mới trở nên báo động ở Đài Loan và khiến nhiều người dân đổ xô đi tiêm vắc xin Covid-19. Trước đó, người dân Đài Loan không quan tâm nhiều tới việc chủng ngừa. Vùng lãnh thổ này là một trong những nơi có tỷ lệ chủng ngừa vắc xin thấp nhất thế giới, với chưa đầy 1% trong tổng số 23 triệu dân. Đài Loan đã đặt mua hàng triệu liều vắc xin nhưng đến nay mới chỉ nhận được 700.000 liều.
Hôm 27.5, giới chức Mỹ và Đài Loan đã có cuộc thảo luận về nỗ lực chống dịch, trong đó phía Đài Bắc có đề cập mong muốn Mỹ hỗ trợ Đài Loan tiếp cận nguồn vắc xin an toàn và hiệu quả.

Đài Loan chỉ trích WHO nhượng bộ Trung Quốc, "thờ ơ" với sức khỏe người dân

Trước đó, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm 26.5 lần đầu tiên cáo buộc Trung Quốc cản trở vùng lãnh thổ này ký hợp đồng mua vắc xin Covid-19 của công ty Đức BioNTech SE, theo Reuters.
Ngay trước khi phát biểu trên của bà Thái được đưa ra, BioNTech cho Reuters hay công ty không thể bình luận về các cuộc thảo luận liên quan việc cung cấp vắc xin.
Trung Quốc phủ nhận cản trở việc cung cấp vắc xin và đã ngỏ lời gửi khẩn cấp vắc xin do các công ty Trung Quốc sản xuất cho Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.