Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng lên hơn 5.300, 34 người chết

04/03/2020 09:18 GMT+7

Ngày 4.3, Hàn Quốc thông báo có thêm 516 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 5.328 sau khi Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố "chiến tranh" chống dịch COVID-19.

Hàn Quốc chứng kiến số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng trong những ngày gần đây, với ít nhất 34 người tử vong vì COVID-19, theo Yonhap.
Trong thông báo ngày 4.3, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nước này có thêm 516 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 5.328.
Đây là số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối năm ngoái.
Tổng thống Moon Jae-in ngày 3.3 tuyên bố: "Đất nước đã bước vào cuộc chiến tranh chống lại COVID-19". Ông Moon đồng thời ra lệnh cho tất cả cơ quan chính phủ phải hoạt động suốt ngày đêm.

Các binh sĩ Hàn Quốc phun thuốc khử trừng bên trong tòa nhà chính quyền thành phố Deagu ngày 2.3

Reuters

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bơm hơn 30 nghìn tỉ won (25 tỉ USD) trực tiếp hoặc gián tiếp vào nền kinh tế để giải quyết “tình hình nghiêm trọng" vì dịch COVID-19, theo ông Moon.
Tổng thống Moon đồng thời lên tiếng xin lỗi vì tình trạng thiếu khẩu trang và cam kết sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Chính phủ kéo dài thời gian nghỉ học thêm 3 tuần trên toàn quốc và hàng loạt sự kiện lớn từ chương trình biểu diễn Kpop cho đến giải thi đấu thể thao đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại vì dịch COVID-19 lây lan.
Thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó có số ca nhiễm chiếm 90% tổng số. Hơn phân nửa số trường hợp nhiễm có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Một nữ tín đồ 61 tuổi bị sốt hôm 10.2 nhưng đã tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ Tân Thiên Địa ở tâm dịch Daegu rồi sau đó bà mới được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2.

Giáo phái bí mật trở thành tâm điểm phản đối ở Hàn Quốc vì dịch Covid-19

Các cơ quan y tế ở Hàn Quốc đã xét nghiệm hơn 190.000 thành viên Tân Thiên Địa. Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee ngày 2.3 đã lên tiếng xin lỗi vì tín đồ đã lây nhiễm SARS-CoV-2 cho nhiều người khác và gọi dịch COVID-19 là "tai họa lớn".
Trong khi đó, chính quyền thủ đô Seoul đã yêu cầu mở cuộc điều tra các thủ lĩnh Tân Thiên Địa về tội giết người, cáo buộc giáo phái này từ chối hợp tác trong công tác ứng phó dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.