Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ tăng vọt lên 9

04/03/2020 07:19 GMT+7

Số ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây ra ở Mỹ đã tăng lên 9 vào ngày 3.3, tất cả là ở bang Washington.

Trong số 9 ca tử vong vì COVID-19, có 8 người ở Hạt King, bang Washington, và 1 người là ở Hạt Snohomish gần đó, theo AFP. Trên toàn quốc, có hơn 110 ca nhiễm SARS-CoV-2 đã được xác nhận.
Viện dưỡng lão - cơ sở phục hồi chức năng Life Care Centre ở vùng ngoại ô Seattle (Hạt King), là ổ dịch tại bang Washington.
Viện dưỡng lão đã cấm thân nhân đến đây “cho đến khi có thông báo mới” và không tiếp nhận thêm bệnh nhân.

[VIDEO] Số ca tử vong, ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh tại Mỹ

Trong khi đó, Trung tâm y tế Harborview ở Seattle có một bệnh nhân tử vong vì COVID-19. Bà Susan Gregg, người phát ngôn của Trung tâm y tế Harborview, cho biết cơ quan y tế đang xác định những nhân viên y tế nào đã tiếp xúc với bệnh nhân tử vong.
Chính phủ các nước khắp thế giới đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 vốn bùng phát từ Trung Quốc cuối năm ngoái và đến nay đã làm chết hơn 3.100 người trên toàn cầu, với hơn 92.800 ca nhiễm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3.3 đã đến thăm Viện Y tế Quốc gia ở thủ đô Washington D.C để cập nhật tình hình về tiến độ phát triển vắc xin.

[VIDEO] Ông Trump yêu cầu các công ty dược tăng tốc nghiên cứu vắc xin Covid-19

Ông Trump cho biết hiện tại chính phủ Mỹ chưa xem xét áp đặt quy định hạn chế đi lại trong nước, nhưng gọi bang Washington là "điểm nóng" dịch COVID-19.
Chủ nhân Nhà Trắng cho biết thêm ông không cân nhắc việc cấm tụ tập đông người vì dịch COVID-19 trong thời gian này, bao gồm giải vô địch bóng rổ sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.