Số người chết vì COVID-19 tăng lên 34, Iran đóng cửa tất cả trường học

28/02/2020 23:56 GMT+7

Chính phủ Iran tuyên bố đóng cửa tất cả trường học trong 3 ngày kể từ 29.2 vì lo ngại sự lây lan của dịch COVID-19 đã làm chết 34 người.

Chính phủ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran cũng đã hủy những buổi lễ cầu nguyện ngày 28.2 tại các thủ phủ của 23 tỉnh trong tổng số 31 tỉnh, theo Reuters.
“Dựa trên các đánh giá, chúng ta phải đóng cửa tất cả trường học trên toàn quốc trong 3 ngày kể từ ngày 29.2", Bộ trưởng Bộ Y tế Iran Saeed Namaki tuyên bố vào ngày 28.2.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Y tế Iran, Kianush Jahanpur, thông báo số người chết vì COVID-19 tăng lên 34 và số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tăng lên 388, trong số ca nhiễm có Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi và Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar.

Phó tổng thống Iran cũng nhiễm virus corona, ít nhất 26 người chết vì dịch Covid-19

Đa số ca nhiễm bệnh tập trung tại thủ đô Tehran, thành phố Qom và Gilan, theo Bộ Y tế Iran.
Bahrain, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Oman cũng đã ghi nhận một số ca nhiễm là những người đã từng đến Iran.
Ả Rập Xê Út không có ca nhiễm, nhưng đã yêu cầu người dân hạn chế đi lại và kiểm soát biên giới.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ vẫn khuyến cáo lực lượng đồn trú ở Ả Rập Xê Út tránh nơi đông người, bao gồm trung tâm thương mại và rạp chiếu phim.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 28.2 tuyên bố Mỹ đã đề nghị hỗ trợ Iran dập dịch COVID-19, nhưng hoài nghi liệu Tehran có sẵn sàng chia sẻ thông tin hay không.

[VIDEO] Đóng cửa trường, hủy sự kiện: thế giới cấp tốc chuẩn bị trước nguy cơ đại dịch Covid-19

Trước đó, ông Pompeo hôm 25.2 cáo buộc chính phủ Iran che đậy mức độ nghiêm trọng thực sự của dịch COVID-19, theo AFP. Tuy nhiên, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tố cáo Mỹ lợi dụng dịch COVID-19 để gieo rắc nỗi sợ hãi ở Iran.
Một nguồn tin chính phủ Mỹ cho Reuters biết công tác ứng phó dịch COVID-19 của Iran được cho là không hiệu quả vì chính phủ “có khả năng hạn chế”.
Các cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi sự lây lan của SARS-CoV-2 trên toàn cầu và khả năng ứng phó dịch COVID-19 của chính phủ các nước như Iran và Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.