Su-57 thử nghiệm năng lực tác chiến điện tử, radar trên chiến trường Syria

27/02/2018 12:30 GMT+7

Quân đội Nga triển khai chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới đến Syria để thử hệ thống radar trong điều kiện chiến đấu, theo tờ The Moscow Times và nhật báo Kommersant .

Báo chí Nga đã đăng tải những chi tiết mới xung quanh việc triển khai nhóm chiến đấu cơ tối tân nhất của Nga tại Syria. Theo đó, Su-57 đến khu vực để thử nghiệm năng lực tác chiến điện tử và radar.
Hồi tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga được cho là đã bí mật di chuyển 4 chiếc Su-57, phiên bản thử nghiệm, đến căn cứ không quân Khmeimim (còn gọi là ở Hmeymim) Syria. Tuy nhiên, việc triển khai này lập tức bị phanh phui sau khi Israel công bố những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy sự hiện diện của chúng ở quốc gia Trung Đông.
Hình ảnh chụp từ vệ tinh của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy 4 chiếc Su-57 ở Syria ISI
Nhật báo Kommersant ngày 26.2 dẫn nguồn thạo tin tiết lộ mục tiêu điều phi đội Su-57 đến Syria là nhằm thử nghiệm năng lực của chúng trong môi trường chiến trận.
Cuộc thử nghiệm ban đầu sẽ tập trung vào năng lực chiến tranh điện tử và radar của chiến đấu cơ thế hệ thứ 5, chứ không phải để thử hệ thống vũ khí.
Quyết định đưa Su-57 đến Syria thử nghiệm đã được chốt lại sau khi cuộc triển lãm hàng không quốc tế MAKS 2017 kết thúc vào tháng 8 năm ngoái.
Bên cạnh Su-57, Nga cũng điều động 4 chiếc Su-36 đến Syria vào tuần trước, kèm theo máy bay cảnh báo sớm A-50U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.