Sự thật về ảnh chân dung chính thức của Tổng thống Biden

12/04/2021 19:06 GMT+7

Sau hơn 2 tháng nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden vừa qua được Nhà Trắng công bố tấm ảnh chân dung chính thức và đã được giới chuyên môn khám phá các “bí ẩn” đằng sau tấm ảnh này.

Theo tờ The Hill, Nhà Trắng ngày 9.4 mới công bố ảnh chân dung chính thức của Tổng thống Mỹ Biden, tức sau 80 ngày kể từ khi diễn ra làm lễ nhậm chức. Kèm theo đó, tất nhiên còn có ảnh của Phó tổng thống Kamala Harris.

Cả 2 ảnh chân dung này đều được chụp bởi nhiếp ảnh gia Adam Schultz của Nhà Trắng. Sau khi 2 bức ảnh được công bố, thông qua tài khoản Twitter, nhiếp ảnh gia Schultz tiết lộ bức ảnh của ông Biden được chụp vào ngày 3.3 tại thư viện ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, chưa rõ là hình chân dung của bà Harris có được chụp cùng ngày và cùng địa điểm hay không.

Ảnh chân dung chính thức của Phó tổng thống Harris

Nhà Trắng

Sau khi 2 bức ảnh trên được công bố kèm theo các thông tin cần thiết, một số chuyên trang về nhiếp ảnh đã phân tích chỉ ra 2 ảnh chân dung trên được chụp bằng dòng máy Sony không gương lật Sony a9II với ống kính Sony FE 85mm f/1.4 G Master.

Liên quan hình ảnh chân dung các Tổng thống Mỹ, từng một số ồn ào xảy ra dưới thời ông Donald Trump làm chủ nhân Nhà Trắng. Vào tháng 3.2021, Nhà Trắng đã đưa trở lại 2 tấm hình vẽ chân dung của các cựu Tổng thống Mỹ là Bill Clinton và George Bush trở lại khu vực sảnh chính ngay lối vào bên trong dinh thự Nhà Trắng.

Theo thông lệ, hình ảnh của các cựu Tổng thống Mỹ gần nhất luôn được treo ở sảnh này vốn có tính trang nghiêm cao, nhưng hồi giữa năm ngoái, ông Trump đã yêu cầu di chuyển 2 hình chân dung của cựu Tổng thống Clinton và cựu Tổng thống Bush ra khỏi khu vực trên, để thay bằng hình ảnh 2 cựu tổng thống khác thuộc đảng Cộng hòa (dù cựu Tổng thống Bush vẫn thuộc đảng Cộng hòa).

Hình chân dung của 2 cựu Tổng thống Clinton và Bush

Chụp lại màn hình People

Không những vậy, theo thông lệ khác, Tổng thống Mỹ đương nhiệm ngay nhiệm kỳ đầu tiên sẽ công bố hình chân dung của người tiền nhiệm để treo trang trọng trong Nhà Trắng. Truyền thống này đã được duy trì liên tục suốt nhiều năm qua, bất kể tổng thống đương nhiệm và người tiền nhiệm khác nhau về đảng phái chính trị hay đường hướng lãnh đạo. Hồi năm 2012, chủ nhân Nhà Trắng khi đó là ông Obama đã làm lễ công bố và treo hình của cựu Tổng thống Bush.

Tuy nhiên, cũng vào năm ngoái, ông Trump thẳng thừng tuyên bố sẽ không treo hình cựu Tổng thống Obama như truyền thống, đồng thời tỏ ý rằng điều đó sẽ không xảy ra khi ông còn làm Tổng thống Mỹ. Việc hành động đi ngược truyền thống của nhiều đời Tổng thống Mỹ đã khiến ông Donald Trump từng bị chỉ trích mạnh mẽ.

Ngân sách Mỹ thời ông Biden khác gì với thời ông Trump?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.