Sự tự tin của CHDCND Triều Tiên trước đại dịch COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
24/03/2020 11:32 GMT+7

Một số chuyên gia quốc tế lâu nay nghi ngờ về khẳng định của CHDCND Triều Tiên rằng nước này chưa có ca nhiễm SARS-CoV-2 nào.

Tuy nhiên, gần đây Bình Nhưỡng có những động thái thể hiện sự tự tin vào khả năng chống dịch. Một số ảnh do báo chí Triều Tiên đăng trong cuối tuần qua cho thấy binh sĩ tham gia cuộc tập trận quân sự và phóng thử vật thể bay nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới đây không đeo khẩu trang.
Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 2, binh sĩ Triều Tiên không đeo khẩu trang khi tham gia tập trận, theo Reuters. Ngoài ra, Đài truyền hình Triều Tiên KCTV đưa tin vào ngày 5.3, khoảng 3.650 người ở nước này đã được dỡ bỏ lệnh cách ly đề phòng đại dịch Covid-19. Hồi giữa tháng 2, Triều Tiên đã tăng gấp đôi thời gian cách ly lên 30 ngày đối với những người có nguy cơ bị nhiễm SARS-CoV-2. Đến ngày 21.3, KCNA đưa tin Triều Tiên sẽ tổ chức cuộc họp Hội đồng Nhân dân tối cao (tức quốc hội) vào ngày 10.4.
NK News, chuyên trang theo dõi về Triều Tiên, dẫn lời nhà phân tích Rachel Minyoung Lee rằng ông không mấy ngạc nhiên với quyết định của Bình Nhưỡng tổ chức cuộc họp quốc hội sắp tới. Ông Lee nhận định quyết định này phù hợp với những thay đổi rõ nét trong cách Triều Tiên đưa tin về dịch Covid-19 trong 2 tuần qua mà đã cho thấy chính quyền Bình Nhưỡng có thêm niềm tin trong việc kiểm soát dịch này.

[VIDEO] Bác sĩ Cuba giúp Ý chống đại dịch Covid-19: "Chúng tôi không phải siêu anh hùng"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.