Syria nói bắn hạ nhiều tên lửa phóng từ chiến đấu cơ Israel

Văn Khoa
Văn Khoa
12/01/2019 08:58 GMT+7

Hãng thông tấn Syria SANA vừa đưa tin chiến đấu cơ Israel phóng nhiều tên lửa hướng về thủ đô Damascus vào ngày 11.1, buộc hệ thống phòng không Syria khai hỏa.

SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho hay hầu hết tên lửa phóng từ “máy bay quân sự Israel” bị đánh chặn vào khoảng 23 giờ (giờ địa phương) và chỉ có một nhà kho thuộc Bộ Vận tải tại sân bay quốc tế ở Damascus bị trúng tên lửa. SANA còn dẫn một nguồn tin từ Bộ Vận tải Syria cho hay sân bay vẫn hoạt động bình thường.
Truyền thông Syria công bố đoạn phim chiếu cảnh hệ thống phòng không nước này khai hỏa, với một vệt sáng xuất hiện trên bầu trời và tiếng nổ vang lên.
Israel chưa có phản ứng về thông tin trên.
Israel tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Syria trong nỗ lực ngăn chặn ảnh hưởng của Iran, quốc gia ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến từ năm 2011.
[VIDEO] Syria phóng tên lửa đáp trả không kích từ Israel
Cuộc tấn công gần nhất do Israel tiến hành được truyền thông Syria đưa tin diễn ra vào ngày 25.12.2018, khi một cuộc tấn công tên lửa làm 3 binh sĩ Syria bị thương.
Hồi tháng 9.2018, một quan chức cấp cao Israel nói rằng nước này đã tiến hành hơn 200 cuộc tấn công chống lại các mục tiêu của Iran ở Syria trong 2 năm qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.