Syria tố Israel tấn công gây chết người ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
22/01/2021 20:10 GMT+7

Quân đội Israel hôm nay 22.1 đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa ở vùng Hama thuộc phía tây Syria, khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng và lực lượng phòng không Syria đã ứng phó, theo báo chí Syria.

Báo chí nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết Israel tấn công bằng tên lửa từ phía thành phố Tripoli của Li Băng, nhắm vào một số mục tiêu ở vùng Hama, theo Reuters.
Phía Syria tuyên bố đã bắn hạ nhiều tên lửa của đối phương. Vụ việc khiến hai vợ chồng và hai đứa con thiệt mạng, 4 người bị thương và 3 ngôi nhà bị phá hủy, theo nguồn tin.
Phía quân đội Israel từ chối bình luận.

Chính sách ở Trung Đông của ông Trump sẽ còn lại gì?

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria trong nhiều năm qua nhằm ngăn chặn khả năng quân đội Iran điều động binh sĩ hoặc chuyển vũ khí cho tổ chức chính trị-vũ trang Hezbollah được Tehran hậu thuẫn.
Nhiều nguồn tin quân sự ở khu vực cho rằng những cuộc tấn công như trên được đẩy mạnh trong những tuần cuối ông Donald Trump còn làm tổng thống Mỹ.
Quân đội Israel từ chối bình luận thông tin trên. Nếu được xác nhận, cuộc tấn công mới sẽ là cuộc tấn công đầu tiên của Israel nhắm vào các mục tiêu ở Syria kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức hôm 20.1.
Israel, từng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ ông Trump, đang chờ xem liệu chính quyền mới của Tổng thống Biden có xem xét lại chính sách của Mỹ ở Trung Đông hay không, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.