Taliban cam kết phụ nữ sẽ có chỗ trong chính quyền

09/09/2021 09:39 GMT+7

Taliban thông báo rằng chính quyền mới tại Afghanistan chỉ là tạm thời và nhấn mạnh sẽ có chỗ cho phụ nữ trong tương lai.

Trước những phản ứng về việc chính quyền mới tại Afghanistan không có chỗ cho phụ nữ, người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid ngày 8.9 nói với đài BFMTV sẽ phân bổ vị trí cho phụ nữ trong giai đoạn tới.
“Chính quyền này là tạm quyền. Chúng tôi sẽ có vị trí cho phụ nữ, tuân theo luật Sharia. Họ có thể là một phần của chính quyền. Đó sẽ là giai đoạn 2”, ông Mujahid nói.
Taliban hôm 7.9 công bố chức vụ của các chỉ huy trong bộ máy lãnh đạo mới của Afghanistan, nhưng không có người nào là phụ nữ dù trước đó cam kết sẽ đảm bảo quyền của phụ nữ.
Người dân thủ đô Kabul ngày 8.9 biểu tình để yêu cầu đảm bảo phụ nữ tham gia vào bộ máy điều hành đất nước.

Bộ trưởng Taliban nằm trong danh sách truy nã gắt gao nhất của FBI

Tổ chức phụ nữ Liên Hiệp Quốc cùng ngày tuyên bố cực kỳ thất vọng về cơ cấu chính quyền mới của Afghanistan và cho biết đã nhận được nhiều báo cáo về việc phụ nữ bị cấm đi làm hoặc ra khỏi nhà, theo Sputnik.
Thủ lĩnh tối cao của Taliban, ông Hibatullah Akhundzada trong bài phát biểu công khai hiếm hoi gần đây nói rằng Afghanistan sẽ được quản trị theo luật Sharia (luật Hồi giáo) và quyền con người sẽ được bảo vệ trong khuôn khổ Hồi giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.