Taliban chính thức công bố chính quyền mới tại Afghanistan

07/09/2021 22:41 GMT+7

Taliban ngày 7.9 công bố thành viên của chính quyền mới tại Afghanistan, trong đó toàn bộ các quan chức đều sẽ nhận nhiệm vụ tạm quyền.

Người phát ngôn Zabihullah Mujahid của Taliban trong cuộc họp báo tại Kabul ngày 7.9 thông báo chính quyền mới của Afghanistan chỉ giữ vị trí tạm quyền.
Theo thông báo, ông Mohammad Hasan Akhund sẽ làm quyền thủ tướng trong khi phó thủ lĩnh Abdul Ghani Baradar sẽ giữ vị trí quyền phó thủ tướng trong chính quyền Afghanistan.
Chỉ huy Mạng lưới Haqqani, ông Sirajuddin Haqqani sẽ làm quyền bộ trưởng nội vụ.

Bộ trưởng nội vụ Taliban nằm trong danh sách 'khủng bố' đang bị truy nã FBI

Ông Mohammad Yaqoob, con trai của người sáng lập Taliban Mohammad Omar, giữ vị trí quyền bộ trưởng quốc phòng. Vai trò quyền ngoại trưởng được giao cho ông Amir Khan Muttaqi, theo Reuters.
Ông Akhund là nhân vật ít được biết đến trong dàn lãnh đạo của Taliban. Theo NDTV, ông Akhund đứng đầu hội đồng lãnh đạo của Taliban Rehbari Shura trong 20 năm qua. Ông từng giữ chức ngoại trưởng và phó thủ tướng trong chính quyền trước đây của Taliban. Ông Akhund được biết nhiều về mảng tôn giáo hơn là vai trò quân sự. Vị này được cho là nhân vật thân cận với thủ lĩnh tối cao Hibatullah Akhundzada và đích thân thủ lĩnh Taliban đề cử làm quyền thủ tướng chính quyền mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.