Taliban đánh bom giết 4 người Mỹ ngay trước căn cứ ở Afghanistan

09/04/2019 12:10 GMT+7

Lực lượng Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết khiến 3 lính Mỹ cùng một nhân viên làm việc theo hợp đồng thiệt mạng gần căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan.

Kẻ đánh bom liều chết ngồi trong xe hơi, điểm hỏa bom ngay lúc đoàn xe bọc thép chở quân Mỹ đi qua, ở gần cổng căn cứ không quân Bagram, theo AFP. Đây là căn cứ lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan thuộc tỉnh Parwan, nằm cách thủ đô Kabul khoảng 50 km về phía bắc.
Lực lượng Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm, thông báo rằng một xe bọc thép chở quân bị phá hủy hoàn toàn và tiêu diệt được nhiều “kẻ xâm lược”.
Người phát ngôn thuộc Sở cảnh sát tỉnh Parwan, ông Salim Noori xác nhận vụ đánh bom liều chết xảy ra vào lúc 17 giờ 40 ngày 8.4, ngoài 4 người chết còn có 3 người bị thương.
Tính đến thời điểm này, vụ đánh bom liều chết nâng tổng số lính Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan trong năm nay lên 7 người, so với 12 binh sĩ tử vong trong cả năm 2018.
Số thương vong của lực lượng Mỹ giảm đáng kể từ khi lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu giao lại cho lực lượng Afghanistan đảm bảo an ninh tại nước này hồi cuối năm 2014.
Bên trong căn cứ không quân Bagram, ở Afghanistan AFP
Mỹ hiện có 14.000 binh sĩ ở Afghanistan, so với 100.000 người trước đây. Đa số binh sĩ Mỹ hiện tham gia vào công tác huấn luyện, cố vấn cho quân đội Afghanistan.
Gần 2.300 lính Mỹ thiệt mạng và trên 20.400 binh sĩ bị thương kể từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu đánh bại Taliban ở Afghanistan vào năm 2001.
Động thái này diễn ra giữa lúc Mỹ làm trung gian, nỗ lực kêu gọi chính phủ Afghanistan và Taliban ngồi vào bàn đàm phán để có thỏa thuận hòa bình, dự kiến vào tuần tới.
Tuy nhiên, đến nay, Taliban vẫn từ chối gặp gỡ với giới chức Afghanistan, cáo buộc chính quyền Kabul là “chế độ bù nhìn”. Trong những tuần gần đây, Taliban tăng cường những cuộc tấn công khắp Afghanistan. 
[VIDEO] LHQ: 10 trẻ em thiệt mạng vì không kích của Mỹ tại Afghanistan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.