Taliban hoạt động mạnh vì đã kiểm soát cảnh sát

26/07/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Khoảng 100 cảnh sát và sĩ quan biên giới đã... gia nhập quân nổi dậy Taliban sau ba ngày chiến đấu, hãng tin AP dẫn lời các quan chức an ninh Afghanistan cho biết hôm 26.7.

(TNO) Khoảng 100 cảnh sát và sĩ quan biên giới đã... gia nhập quân nổi dậy Taliban sau ba ngày chiến đấu, hãng tin AP dẫn lời các quan chức an ninh Afghanistan cho biết hôm 26.7.

Lực lượng Taliban đang tập trung đánh vào các đồn cảnh sát, trụ sở cảnh sát ở các vùng xa tại Afghanistan - Ảnh: Reuters
Các binh sĩ tại trụ sở cảnh sát Tirgaran, tỉnh Badakhshan ở Afghanistan được cho đã gia nhập Taliban, tạo ra thách thức cực lớn cho chính quyền nước này.
Đây là vụ đầu hàng lớn nhất của Afghanistan kể từ sau khi lính Mỹ và NATO rút khỏi đây, theo AP. Những khu vực và trạm kiểm soát xa hôi của Afghanistan đang là mục tiêu tấn công của Taliban, khiến cuộc đấu tranh chống lại nhóm các tay súng cực đoan này càng lúc càng khó khăn.
Tướng Baba Jan, cảnh sát trưởng tỉnh Badakhshan cho biết trụ sở cảnh sát của huyện Wardoj cũng đã bị cô lập vì mưa lớn, phá hủy các cơ sở giao thông của khu vực này. Điều đáng nói, dù thực tế địa hình khiến máy bay khó tiếp cận, song vẫn chưa rõ tại sao quân đội chính phủ không tiếp viện cho nơi này bằng đường không.
"Không hề có quân tiếp viện đến giúp cảnh sát trong khu vực này ba ngày qua, trong lúc họ bị tấn công, và cuối cùng họ không còn cách nào khác phải gia nhập Taliban", AP dẫn lời Abdullah Naji Nazari, người đứng đầu Hội đồng tỉnh Badakhshan.
Theo lời ông Baba Jan, chỉ huy cảnh sát địa phương trong lúc quy hàng cũng đã bàn giao số lượng lớn vũ khí cho Taliban.
Nhóm vũ trang Taliban vẫn tiếp tục là hiểm họa an ninh hàng đầu ở Afghanistan. Việc mất sự kiểm soát ở trụ sở Tirgaran là diễn biến mới nhất trong số hàng trăm trụ sở bị chiếm đóng, buộc cảnh sát quy hàng và cung cấp vũ khi được chính phủ trang bị, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.