Tấn công bằng xe tải ở Thụy Điển

07/04/2017 20:47 GMT+7

Một chiếc xe tải đã đâm vào đám đông bên ngoài một cửa hàng ở trung tâm thủ đô Stockholm (Thụy Điển) khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo AFP dẫn nguồn từ cảnh sát sở tại, vụ việc xảy ra gần phố đi bộ đông người nhất tại Stockholm.
Cơ quan tình báo Thụy Điển khẳng định đây là vụ tấn công. BBC dẫn nguồn tin địa phương cho hay nhiều tiếng súng đã vang lên tại khu vực trên.
“Cảnh sát nhận được cuộc gọi báo rằng có nhiều người bị thương tại phố Drottninggatan”, phát ngôn viên Towe Hagg của Sở Cảnh sát Stockholm nói với Reuters.
Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven nói rằng nước này đã bị tấn công khủng bố, theo Reuters.
Nghi phạm thực hiện vụ tấn công đã bị cảnh sát bắt giữ. Tên này đã đánh cắp xe tải không lâu trước đó.
Cảnh sát Thụy Điển tại hiện trường AFP
Hình ảnh từ các đoạn video cho thấy khói đen bao phủ dày đặc tại hiện trường. Cảnh sát cũng đã cho phong tỏa toàn bộ khu vực trên. Nhiều chiếc máy bay trực thăng đã quần thảo trên bầu trời ở trung tâm Stockholm.
Lượng lớn xe cảnh sát và xe cứu thương cũng đã được huy động đến đó, theo AFP dẫn nguồn từ các nhân chứng.
Truyền thông Thụy Điển đưa tin chính quyền Stockholm đã cho ngưng hoạt động toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố. Bộ các vấn đề xã hội Thụy Điển đã triệu tập cuộc họp khẩn, theo Sputnik.
“Tôi thấy hàng trăm người tháo chạy thục mạng”, một nhân chứng tên Anna kể trên tờ Aftonbladet. Báo này cho biết một chiếc xe cảnh sát đã chạy quanh trung tâm thủ đô Stockholm phát loa “cảnh báo, có vụ tấn công khủng bố”.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường xe tải đâm vào cửa hàng AFP
Hãng bia Spendrups đã xác nhận chiếc xe tải trên là của họ. Giám đốc truyền thông Marten Lith của hãng nói rằng tài xế xe tải đã chở bia đến một nhà hàng gần phố Drottninggatan. Trong lúc dỡ hàng thì một người trùm mặt lao vào cabin lái xe đi.
Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định nước này sẽ sát cánh cùng Thụy Điển chống khủng bố, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.